BAOTAYNINH.VN trên Google News

WBO xem xét lại trận Pacquiao thua Horn 

Cập nhật ngày: 08/07/2017 - 09:28

Tổ chức quyền anh thế giới (WBO) cho biết họ sẽ xem xét lại điểm số của trận so găng giữa Jeff Horn và Manny Pacquiao hôm 2-7 theo như yêu cầu của võ sĩ người Philippines.


Ông Varcarcel (phải) chiều lòng Pacquiao nhưng cho biết sẽ không đảo ngược kết quả trận đấu. Ảnh: AL

Sau trận thua, Pacquiao cho rằng trọng tài người Mỹ Mark Nelson đã chấm điểm sai lệch khiến anh phải nhận thất bại trước võ sĩ người Úc. Đội ngũ của Pacquiao cùng giới chuyên môn Philippines đã gây sức ép đòi WBO phải xem xét lại điểm số những ngày qua.

Lời yêu cầu của Pacquiao cuối cùng cũng được WBO đáp ứng. Chủ tịch WBO – ông Francisco Valcarcel cho biết tổ chức sẽ chỉ định “5 trọng tài từ những quốc gia khác nhau để xem lại trận đấu, quá trình tính điểm mà không chịu bất kỳ sự tác động nào”.

Nhưng mặt khác, ông Valcarce cũng khẳng định dù kết quả xem lại của các trọng tài này đưa ra như thế nào đi nữa, kết quả trận đấu sẽ không thể bị đảo ngược.

“Mục đích của việc xem lại trận đấu là để người hâm mộ chắc chắn rằng ai là người chiến thắng trận đấu. Quyết định của mỗi trọng tài chỉ bị thu hồi khi có sự gian lận hoặc vi phạm luật lệ. Tôi cam đoan rằng những trọng tài làm việc ở trận đấu này đều chuyên nghiệp, trung thực và đáng kính” – Hãng tin AFP dẫn lời ông Valcarcel.

Ông Valcarcel cũng kêu gọi phía Philippines đưa ra bằng chứng cho thấy sự vi phạm luật lệ hoặc gian lận nếu có cho Liên đoàn quyền anh Úc và WBO.

Nguồn TTO