BAOTAYNINH.VN trên Google News

WCO đánh giá cao vai trò của hải quan Việt Nam

Cập nhật ngày: 29/07/2010 - 10:08

Hải quan Hà Nội mở tờ khai hàng hoá xuất nhập khẩu cho doanh nghiệp.

Tại buổi làm việc với lãnh đạo Tổng cục Hải quan ngày 29.7, ông Kunio Mikuriya, Tổng Thư ký Tổ chức Hải quan Thế giới (WCO) đã đánh giá cao vai trò ngày càng tăng của hải quan Việt Nam trên các diễn đàn hải quan quốc tế.

Ông Kunio Mikuriya cũng cam kết tiếp tục hỗ trợ hải quan Việt Nam thông qua các chương trình của WCO, nhằm đẩy nhanh quá trình hiện đại hoá, tiếp cận các chuẩn mực hải quan tiên tiến.

Tổng Cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Ngọc Túc cho biết mục tiêu của hải quan Việt Nam trong giai đoạn 2011-2020 là tăng trưởng mức tự động hoá ngang bằng với các nước tiên tiến trong khu vực. Vì vậy, hải quan Việt Nam cũng mong muốn WCO tiếp tục hỗ trợ cho ngành trong quá trình hiện đại hoá.

Trong chuyến thăm Việt Nam lần này, Tổng thư ký WCO sẽ có buổi làm việc với Bộ trưởng Bộ Tài chính để thông báo về hoạt động của WCO trong thời gian qua và thảo luận các định hướng phát triển, đảm bảo an ninh cho chuỗi dây chuyền cung ứng thương mại quốc tế và tăng cường quản lý an ninh biên giới.

WCO là tổ chức liên chính phủ duy nhất tập trung vào các vấn đề hải quan; được coi là nơi bàn thảo và hoạch định chính sách, xây dựng chuẩn mực nghiệp vụ quốc tế về hải quan.

Bên cạnh đó, WCO cũng duy trì và quản lý các công ước quốc tế về vấn đề nghiệp vụ hải quan, quản lý về mặt kỹ thuật hiệp định trị giá hải quan và hiệp định xuất xứ của WTO.

(Theo TTXVN/Vietnam+)