BAOTAYNINH.VN trên Google News

Website bán rượu lậu tiền triệu bị phạt tại TP.HCM 

Cập nhật ngày: 17/10/2019 - 19:15

Ngoài việc kinh doanh các sản phẩm nhập lậu, các website này còn chưa thực hiện đăng ký kinh doanh với cơ quan quản lý Nhà nước có thẩm quyền theo quy định.

Shopnhatchaly.com, Ruouthuonghieu.com và Ruoungoai.net là 3 website vừa bị lực lượng quản lý thị trường (QLTT) TP.HCM kiểm tra xử lý.

Cụ thể, kiểm tra tại website có địa chỉ Shopnhatchaly.com có địa chỉ tại quận 1, TP.HCM do ông Phạm Ngọc Đăng làm chủ. Tại đây, đội QLTT số 1 thuộc Cục QLTT TP.HCM phát hiện 117 sản phẩm mỹ phẩm, thực phẩm chức năng có dấu hiệu nhập lậu do Nhật Bản sản xuất. Tổng trị giá sản phẩm gần 8 triệu đồng.

Website có địa chỉ shopnhatchaly.com. Ảnh chụp màn hình.

Đội QLTT số 1 đã ra quyết định xử phạt 4 triệu đồng đối với hành vi kinh doanh sản phẩm nhập lậu.

Kiểm tra website Ruouthuonghieu.com tại quận 3, TP.HCM thuộc Công ty TNHH MTV Cái Thùng Gỗ do ông Viêng Xay Liêm Smon làm Giám đốc, đội QLTT số 3 thuộc Cục QLTT TP.HCM phát hiện công ty kinh doanh hàng hóa có điều kiện mà không có giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh theo quy định. Đội này đã ra quyết định xử phạt 15 triệu đồng đối với hành vi trên.

Kiểm tra website Ruoungoai.net tại địa chỉ quận Tân Phú, TP.HCM thuộc Công ty TNHH Thương mại Rượu ngoại.net do ông Đặng Thanh Quang là Giám đốc, đội QLTT số 14 đã phạt 12 triệu đồng đối với hành vi kinh doanh hàng hóa nhập lậu.

Hàng lậu được phát hiện gồm: 12 chai rượu vang hiệu Finca Las Moras 13.5% do Argentina sản xuất; 12 chai rượu vang hiệu La Roca 13.5% do Chile sản xuất. Tổng giá trị hàng hóa vi phạm là 8.880.000 đồng.

Ngoài số tiền xử phạt vi phạm hành chính đối với hành vi kinh doanh sản phẩm nhập lậu, mỗi website còn phải nộp 30 triệu đồng tiền phạt cho hành vi thiết lập website thương mại điện tử bán hàng không thông báo với cơ quan quản lý Nhà nước có thẩm quyền theo quy định.

Ngoài 3 website đã bị xử lý, 17 website khác trên địa bàn TP.HCM kinh doanh các sản phẩm như thực phẩm chức năng, bánh kẹo, đồng hồ, rượu, đồ chơi kích dục… đang tiếp tục được Cục QLTT TP.HCM phối hợp với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế (Bộ Công Thương) số kiểm tra, xử lý.

Nguồn Zing


Liên kết hữu ích