BAOTAYNINH.VN trên Google News

Website Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia bị giả mạo 

Cập nhật ngày: 02/04/2024 - 17:03

Mới đây, có tên miền “policeonline.club” được ghi nhận là trang web giả mạo website của Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia.

Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia - NCSC là đơn vị trực thuộc Cục An toàn thông tin (Bộ TT-TT), có chức năng giám sát trung tâm, là đầu mối kỹ thuật về giám sát, hỗ trợ bảo đảm an toàn thông tin cho người dân, doanh nghiệp và các hệ thống thông tin của Đảng và Nhà nước.

Trong khoảng thời gian từ ngày 18-24/3, NCSC có ghi nhận 320 phản ánh của người dùng về các trường hợp lừa đảo trên không gian mạng nước ta.

Website Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia bị giả mạo.

Đáng chú ý là bên cạnh các website giả mạo trang thông tin điện tử của các ngân hàng, công ty chứng khoán hay đơn vi làm thương mại điện tử thì xuất hiện trang web giả mạo của NCSC là “policeonline.club”.

Trang web giả mạo này đã đăng tải những thông tin quảng cáo về khả năng hỗ trợ nạn nhân lấy lại tiền lừa đảo với tỷ lệ thành công là 99,9%.

Tuy nhiên, NCSC chỉ có website chính thức với tên miền là khonggianmang.vn. Do đó, người dân cần đặc biệt lưu ý để không bị lừa truy cập vào trang web giả mạo.

Trong các trường hợp cần hỗ trợ an toàn về thông tin, người dân có thể truy cập vào trang web khonggianmang.vn hoặc các kênh Facebook (facebook.com/govSOC, facebook.com/congkhonggianmangquocgia), TikTok (tiktok.com/@congkgmqg), YouTube (youtube.com/@congKGMQG) của Trung tâm.

Nguồn kinhtedothi.vn