BAOTAYNINH.VN trên Google News

WHO lên tiếng về miễn dịch lâu dài của người có kháng thể SARS-CoV-2 

Cập nhật ngày: 18/04/2020 - 19:28

Ngày 17/4, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết không có căn cứ xác định người có kháng thể virus SARS-CoV-2 có thể miễn dịch lâu dài.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) hôm qua (17/4) tuyên bố, không có bằng chứng cho thấy các bệnh nhân mắc Covid-19 đã hồi phục đều có kháng thể SARS-CoV-2 trong máu và người nhiễm bệnh không triệu chứng có khả năng miễn dịch lâu dài với virus SARS-CoV-2.

WHO ngày 17/4 cho biết không có căn cứ xác định người có kháng thể virus SARS-CoV-2 có thể miễn dịch lâu dài. Ảnh: Reuters

Theo Tiến sĩ Maria van Kokhov của WHO, việc xét nghiệm máu hoặc xét nghiệm kháng thể có thể biết được bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2, nhưng không xác định được bệnh nhân khỏi bệnh có thể miễn dịch hoàn toàn, tái nhiễm virus hoặc xuất hiện lại các triệu chứng của Covid-19 hay không. Ngoài ra, một số mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 có vấn đề về độ mẫn cảm, cho kết quả xét nghiệm âm tính giả.

Hiện cơ quan chuyên môn của WHO đang tiến hành các nghiên cứu y tế để xác định thời gian kháng thể có thể bảo vệ cơ thể ngăn chặn sự tấn công của virus SARS-CoV-2.

Nguồn VOV1

Từ khóa
virus SARS-CoV-2WHO