BAOTAYNINH.VN trên Google News

WHO nỗ lực đảm bảo các hoạt động không bị gián đoạn 

Cập nhật ngày: 16/04/2020 - 21:04

Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus đã bày tỏ lấy làm tiếc về quyết định của Mỹ ngừng tài trợ cho WHO và sẽ nỗ lực để đảm bảo các hoạt động của tổ chức này.


Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus. (Ảnh: SCMP)

Ngày 15/4, Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus đã bày tỏ lấy làm tiếc về quyết định của Mỹ ngừng tài trợ cho WHO.

Theo phóng viên TTXVN tại Mỹ, phát biểu tại họp báo trực tuyến, ông Tedros bày tỏ mong muốn Mỹ sẽ tiếp tục là một nước tài trợ chính cho WHO, nhấn mạnh cam kết của tổ chức này trong việc phục vụ người dân trên toàn thế giới, cũng như đảm bảo sử dụng các nguồn lực một cách hiệu quả.

Ông cho biết hoạt động ứng phó với đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 của WHO sẽ được các nước thành viên của tổ chức này cũng như các cơ quan độc lập đánh giá để đảm bảo tính minh bạch và xác định trách nhiệm rõ ràng.

Trước mắt, WHO sẽ có đánh giá về mức độ ảnh hưởng tới hoạt động của mình sau khi Mỹ ngừng viện trợ, đồng thời cố gắng đảm bảo các hoạt động không bị gián đoạn. Tổng Giám đốc WHO cũng nói thêm rằng virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19 không phân biệt các quốc gia giàu hay nghèo, nhỏ hay lớn, cũng như không phân biệt quốc tịch hay chủng tộc. Theo ông, đây là lúc tất cả các nước trên toàn thế giới phải đoàn kết trong cuộc chiến chống lại kẻ thù nguy hiểm chung COVID-19.

Trước đó, ngày 14/4, Tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo Washington sẽ đóng băng các khoản hỗ trợ tài chính cho WHO trong khi tiến hành đánh giá xem liệu tổ chức này có che đậy thông tin tình hình dịch bệnh COVID-19 và có thiếu sót nghiêm trọng trong ứng phó với dịch bệnh hay không.

Nguồn TTXVN/Vietnam+