Thể thao   World Cup nữ 2023

BAOTAYNINH.VN trên Google News

World Cup Nữ 2023: 4 đội dừng bước, chủ nhà có nguy cơ bị loại 

Cập nhật ngày: 28/07/2023 - 09:15

Đội tuyển Nữ Việt Nam cùng ba đội bóng khác đã sớm phải nói lời chia tay World Cup Nữ 2023, trong khi hai đội chủ nhà New Zealand và Australia cũng đang đối mặt vô vàn khó khăn.

New Zealand đối mặt vô vàn khó khăn sau trận thua Philippines. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Vòng bảng World Cup Nữ 2023 chưa đi hết lượt trận thứ 2 nhưng ngay từ lúc này đã xác định được các đội tuyển sớm phải chia tay giải đấu cũng như "số phận" của hai đội bóng chủ nhà.

4 đội bóng bị loại sớm

Bảng C đã sớm ngã ngũ khi hai đội bóng xếp "chiếu dưới" là Costa Rica và Zambia không thể tạo nên bất cứ bất ngờ nào.

Đội tuyển Nữ Zamabia đã liên tiếp phải đón nhận thất bại "hủy diệt" ngay trong lần đầu tiên góp mặt ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Sau hai trận đã đấu ở World Cup Nữ 2023, Đội tuyển Nữ Zambia đã để thua Đội tuyển Nữ Nhật Bản và Tây Ban Nha cùng với tỷ số 0-5.

Chung cảnh ngộ với Zambia, Costa Rica cũng sớm bia loại ở lần thứ 2 tham dự World Cup sau khi lần lượt để thua Tây Ban Nha 0-3 và Đội tuyển Nữ Nhật Bản 0-2.

Cái tên thứ ba phải nói lời chia tay sớm là Cộng hòa Ireland - một trong 8 đội bóng tân binh góp mặt ở kỳ World Cup Nữ thứ 9 trong lịch sử.

Đội tuyển Nữ Cộng hòa Ireland ra mắt bằng thất bại tối thiểu 0-1 trước đồng chủ nhà Australia bởi pha lập công từ chấm đá phạt 11m.

Thậm chí, ở trận thứ 2, đội bóng này còn gây bất ngờ khi vượt lên dẫn trước với bàn thắng lịch sử của Katie McCabe, nhưng cuối cùng vẫn để thua ngược 1-2.

Trong khi đó, tại bảng E, Đội tuyển Nữ Việt Nam cũng không thể tạo nên bất ngờ nào ở bảng đấu được nhận định là "quá sức" với thầy trò Huấn luyện viên Mai Đức Chung.

Đội tuyển Nữ Việt Nam thi đấu đầy quả cảm và chỉ chịu thua nhà đương kim vô địch Mỹ 0-3 trong trận đấu lịch sử - trận đấu đầu tiên ở sân chơi World Cup Nữ.

Tuyển Nữ Việt Nam bị loại sau hai trận thua liên tiếp. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Kết quả này giúp "các nữ chiến binh sao Vàng" tự tin hướng đến có thể tạo nên cột mốc mới. Tuy nhiên, điều đó đã không xảy ra khi chúng ta tiếp tục để thua 0-2 trước Bồ Đào Nha và bị loại sớm.

Chủ nhà đối mặt nguy cơ bị loại

New Zealand và Australia, hai đội bóng đồng chủ nhà được kỳ vọng rất nhiều ở giải đấu trên sân nhà nhưng giờ lại đang đối mặt với nguy cơ bị loại là rất lớn.

Đội tuyển Nữ New Zealand khởi đầu ấn tượng với chiến thắng bất ngờ trước đội bóng hạng 12 Thế giới Na Uy, qua đó lần đầu tiên được hưởng trọn niềm vui trong lịch sử World Cup Nữ.

Tuy nhiên, ngay sau đó, New Zealand lại phải đón nhận cú sốc khi để thua đội bóng tân binh Philippines bởi bàn thắng lịch sử của Sarina Bolden.

Trận thua sốc này khiến Đội tuyển Nữ New Zealand đang phải đối mặt với vô vàn khó khăn ở phía trước. New Zealand đang cùng có 3 điểm như Philippines và kém đội đầu bảng Thụy Sĩ 1 điểm.

Ở lượt trận cuối, New Zealand sẽ đối đầu Thụy Sĩ với nhiệm vụ buộc phải giành chiến thắng mới chắc chắn có được lần đầu tiên vào vòng knock-out. Nếu thua họ chắc chắn sẽ bị loại khỏi giải đấu. 

Trong trường hợp hòa, New Zealand sẽ bị loại trong trường hợp trận đấu cùng giờ kết thúc có thắng-thua với cách biệt 2 bàn.

Cùng với New Zealand, Đội tuyển Nữ Australia cũng đối mặt với vô vàn khó khăn trong cuộc đua giành vé vào vòng 1/8 World Cup Nữ 2023.

Australia được đánh giá cao hơn và có sự khởi đầu tốt hơn trước Nigeria ở lượt trận thứ 2 nhờ bàn thắng của Emily Van Egmond. Tuy nhiên, họ lại để cho đội bóng đến từ châu Phi vùng lên ngược dòng giành chiến thắng chung cuộc 3-2.

Trận thua này đẩy đoàn quân của Huấn luyện viên Tony Gustavsson rơi xuống vị trí thứ ba với 3 điểm, ít hơn 1 điểm so với hai đối thủ cạnh tranh là Nigeria và Canada.

Australia gặp khó sau trận thua Nigeria. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Đội tuyển Nữ Australia sẽ phải bước vào trận đấu mang tính "sinh tử" với Đội tuyển Nữ Canada ở lượt trận cuối cùng với mục tiêu phải thắng mới chắc chắn giành quyền đi tiếp. Đây thực sự là nhiệm vụ không hề dễ dàng chút nào dù họ có lợi thế sân nhà.

Trong trường hợp hòa, Australia chỉ có thể giành vé vào vòng 1/8 nếu như Nigeria thua cách biệt 2 bàn trước Cộng hòa Ireland.

Trong ngày 28/7, vòng bảng tiếp tục guồng quay với các trận đấu thuộc bảng D và G - không loại trừ khả năng sẽ có thêm đội bóng bị loại cũng như xác định thêm cái tên đi tiếp.

Nguồn Vietnam+