BAOTAYNINH.VN trên Google News

Wushu mang về huy chương đầu tiên cho TTVN

Cập nhật ngày: 15/11/2010 - 05:20

Trong ngày thi đấu thứ 2 tại Đại hội Châu Á (ASIAD 16), thể thao Việt Nam đã có chiếc huy chương đầu tiên. Người đã mang về chiếc huy chương đồng này là vận động viên Wushu Nguyễn Mạnh Quyền sau khi xuất sắc hoàn thành 2 phần thi Đao thuật và Côn thuật toàn năng.

Những động tác dứt khoát của Mạnh Quyền đã thuyết phục được BGK

Ở nội dung thi đầu tiên, Nguyễn Mạnh Quyền tự tin kết thúc phần thi Đao thuật của mình với 9,69 điểm xếp ở vị trí thứ 3 qua đó tạo lợi thế tâm lý rất lớn để bước vào buổi thi đấu chiều nay. Mặc dù phải thi đấu gần cuối cùng, trước sức ép từ các vận động viên của Macao, Hongkong, Indonesia nhưng Nguyễn Mạnh Quyền đã tự tin bước vào phần thi Côn thuật toàn năng. Những đường quyền vừa đẹp mắt vừa kĩ thuật cùng cây côn gỗ đã thuyết phục được các trọng tài với số điểm 9,69.

Như vậy, với tổng số điểm 19,38 sau 2 phần thi, kém một chút so với thành tích 19,42 điểm của vận động viên Lee Jongchan người Hàn Quốc giành huy chương bạc, vận động viên Jia Rui người Macao giành huy chương vàng với 19,61 điểm.

Từ trái sang phải VĐV Lee Jong Chan (Hàn Quốc)- HCB, Jia Rui (Macau - Trung Quốc) - HCV và Nguyễn Mạnh Quyển của Việt Nam - HCĐ (Ảnh: Anh Tuấn)

Vận động viên Nguyễn Mạnh quyền đã không giấu nổi cảm xúc khi biết mình giành được huy chương đồng, và cũng là huy chương đầu tiên của đoàn Thể thao Việt Nam tại ASIAD 16: “Thực sự lúc này em cảm thấy rất vui, hạnh phúc. Em giành huy chương này vì màu cờ sắc áo và được huy chương cũng là điều rất bất ngờ đối với em. Lần này là lần thi đấu giải ASIAD đầu tiên và cũng là lớn nhất của em”.

Chiếc huy chương đồng của Nguyễn Mạnh Quyền sẽ là liều thuốc kích thích tinh thần cho các vận động viên Việt Nam bước vào tranh tài để đạt thành tích cao hơn nữa.

(Theo VOV)