Xã hội   An toàn giao thông

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Xã An Tịnh: Dân lại khổ sở vì đường sá hư hỏng 

Cập nhật ngày: 31/05/2019 - 15:17

BTNO - Điệp khúc vá xong lại hỏng liên tục diễn ra trên tuyến đường từ ngã tư An Bình đến ngã ba An Khương, vì mỗi ngày tuyến đường này phải gánh hàng trăm lượt xe ben, xe tải qua lại.

Trong khi đó, đây là tuyến đường huyết mạch không chỉ phục vụ nhu cầu đi lại, sinh hoạt của các hộ dân ấp An Khương mà còn là đường đi làm hàng ngày của hàng ngàn lượt công nhân tại Khu công nghiệp (KCN) Trảng Bàng.

Mặt đường nhiều nơi bong tróc, tạo thành cái bẫy đối với người đi đường.

Theo phản ánh của người dân ấp An Khương, xã An Tịnh (huyện Trảng Bàng), tuyến đường liên xã An Tịnh – Lộc Hưng đoạn qua ấp An Khương, xã An Tịnh gần 1km xuất hiện nhiều ổ gà, ổ voi, thậm chí có đoạn hố sâu hơn 0,5m ăn hết mặt đường, người đi xe máy phải tấp sát vào lề đường. Người dân tại đây cho biết, người đi đường bị té ngã xảy ra liên tục, thậm chí cách nay khoảng một tháng đã có người tử vong do bị tai nạn trên đoạn đường này.

Bà Nguyễn Thị Hiền, người dân ngụ tổ 16, ấp An Khương cho biết, tuyến đường này bắt đầu hư hỏng từ hơn 2 năm trước, chính quyền địa phương cũng nhiều lần dặm vá nhưng chỉ được vài ngày thì “đâu lại vào đấy”. Theo bà Hiền, mỗi ngày, trên tuyến đường này có hàng trăm lượt xe ben, xe tải chở đất từ Long An về xã Lộc Hưng, đây cũng là nguyên nhân chính khiến việc dặm vá của địa phương chẳng khác gì “muối bỏ biển”.

Một người dân khác thì cho hay, trước đây khi làm đường, người dân tại đây đã cùng nhau đặt cống thoát nước. Tuy nhiên, đến thời điểm này các cống hoàn toàn không còn tác dụng, nhiều hộ rửa xe xả thẳng nước ra đường, khiến mặt đường luôn trong tình trạng ẩm ướt, trơn trợt và đây cũng là sự cộng hưởng làm con đường nhanh chóng xuống cấp sau nhiều lần dặm vá của địa phương.

Ông Trần Văn Thành- Trưởng ấp An Khương cho biết, đoạn đường từ ngã ba An Khương về ngã tư An Bình là con đường huyết mạch, phục vụ không chỉ đời sống người dân địa phương mà còn là tuyến đường quan trọng với hàng ngàn lượt công nhân KCN Trảng Bàng đi về mỗi ngày. Trước tình trạng xuống cấp nghiêm trọng của tuyến đường, ông đã nhiều lần kiến nghị với xã, huyện về việc nên có phương án sửa chữa, nâng cấp tuyến đường này nhưng đến nay vẫn chưa thấy thực hiện.

Đoạn đường qua ấp An Khương bị hư hỏng nặng, trơn trợt, nguy cơ tai nạn giao thông rất cao.

Theo ông Thành, sáng nào cũng có người té ngã trên đoạn đường trước nhà, nhìn cảnh đó ông rất đau lòng “nhiều cháu làm công nhân bị té ngã phải quay về nhà thay đồ bị trễ giờ làm, bị trừ lương oan uổng, số khác bị nặng hơn phải đi cấp cứu. Mới cách đây khoảng hơn 1 tháng, có một chú chạy xe ôm tên Khuynh bị tai nạn tử vong do lọt ổ voi trên tuyến đường này. Nhiều lúc đi đám tiệc gặp người dân hỏi về tuyến đường này bao giờ sửa tôi cũng không dám trả lời, sợ hứa với bà con mà không làm thì thấy xấu hổ lắm, vì đường hư hơn hai năm nay mà không sửa được”, ông Thành chia sẻ.

Ông Nguyễn Văn Sự - Phó Chủ tịch UBND xã An Tịnh cho biết, năm 2018 địa phương đã vận động nhân dân cùng sửa chữa tuyến đường từ ngã ba An Khương đến ngã tư An Bình với tổng chi phí hơn 160 triệu đồng. Tuy nhiên, được chừng 2 tháng, đoạn đường này tiếp tục hư hỏng khiến nhiều người dân hết sức bức xúc. Theo ông Sự, để không còn tình trạng đường vừa sửa xong lại hư, các ngành chức năng của huyện như Thanh tra giao thông, Cảnh sát giao thông và Phòng Kinh tế hạ tầng huyện nên cắm các biển báo hạn chế tải trọng; thường xuyên kiểm tra, xử phạt các xe tải, xe ben quá tải (theo người dân là nguyên nhân chính gây phá huỷ con đường); đồng thời có giải pháp hạn chế các xe này mới mong chất lượng con đường ổn định lâu dài.

UBND xã cũng đang rất mong muốn tuyến đường này được sửa chữa để bảo đảm an toàn giao thông cho người dân, nên đã nhiều lần kiến nghị với huyện nhưng đến nay chưa thấy thực hiện, ông Sự cho biết thêm.

Theo ghi nhận của người viết, hiện trạng tuyến đường liên xã An Tịnh – Lộc Hưng có nhiều đoạn hư hỏng, bong tróc đá, tạo thành nhiều ổ gà trên đường, đặc biệt là đoạn qua ấp An Khương hư hỏng rất nặng, nhiều chỗ biến thành ao, chiếm hết mặt đường, có chỗ sâu hơn 0,5 m khiến việc lưu thông của người dân qua khu vực hết sức khó khăn, nhất là các loại xe 2 bánh rất dễ trượt ngã do mặt đường ứ đọng nước, trơn trượt. Rất mong chính quyền huyện Trảng Bàng sớm triển khai nâng cấp, sửa chữa tuyến đường này, nhằm bảo đảm an toàn giao thông cho người dân.

Minh Dương