BAOTAYNINH.VN trên Google News

Xã Bến Củi: Tích cực tìm kiếm việc làm cho lao động nông thôn

Cập nhật ngày: 06/08/2014 - 09:08

Giáo viên Trường Trung cấp nghề khu vực Nam Tây Ninh giảng dạy cho người lao động kiến thức trong nghề may.

Lớp học được khai giảng từ cuối tháng 6.2014, với 60 học viên theo học ban đầu, đến nay còn 58 học viên. Lớp học được chia thành 2 nhóm, mỗi nhóm có từ 28 đến 30 học viên. Nội dung học tập gồm lý thuyết cơ bản và thực hành trên máy may công nghiệp.

Theo Ban Chỉ đạo xây dựng Nông thôn mới xã Bến Củi, trước khi mở lớp, địa phương đã được Trường Trung cấp nghề khu vực Nam Tây Ninh trang bị 17 máy may công nghiệp, 1 máy vắt sổ và tăng cường giáo viên dạy nghề cho địa phương. Mỗi học viên còn được hỗ trợ 15.000 đồng cho một ngày học.

Hiện tại, các học viên đã cơ bản hoàn chỉnh các bước đo, cắt, may lắp ráp quần tây, áo sơmi nam, nữ… 58 học viên lành nghề đã được Tổng cục Dạy nghề cấp chứng chỉ, công nhận hoàn thành khoá học.

Trong thời gian thực tập, địa phương đã liên hệ và ký hợp đồng may gia công với cơ sở may Hương Thủy (ấp Cầu Xe, xã Hưng Thuận, huyện Trảng Bàng). Trước mắt chủ yếu là may lắp ráp cổ áo và tấm lót nhà. Bình quân mỗi lao động được hưởng tiền công khoảng 100 ngàn đồng/người/ngày. Bên cạnh đó địa phương còn lập dự án để nhóm công nhân được Ngân hàng Chính sách huyện Dương Minh Châu hỗ trợ vốn vay mua máy may, có cơ hội tìm kiếm việc làm thêm.

Tuy nhiên, hiện tại UBND xã Bến Củi vẫn hết sức khó khăn khi chưa tìm ra nơi cung ứng hàng hoá lâu dài, vì vậy lượng sản phẩm bán ra của những lao động này rất hạn chế.

Hoa Hiệp