Thời Sự - Chính trị   Cải cách hành chính

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Xã Bình Minh: Ðẩy mạnh cải cách hành chính, mang đến sự hài lòng cho người dân

Cập nhật ngày: 30/09/2023 - 09:44

BTN - Từ việc khảo sát, lấy ý kiến đánh giá của tổ chức, công dân tại bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả xã Bình Minh cho thấy 100% tổ chức, công dân đánh giá đạt yêu cầu, hài lòng đối với dịch vụ hành chính công của UBND xã.

Thời gian qua, xã Bình Minh, thành phố Tây Ninh tập trung đẩy mạnh cải cách hành chính gắn với tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và cung cấp dịch vụ công trực tuyến, bảo đảm rút ngắn quy trình xử lý, giảm số lượng và đơn giản hoá, chuẩn hoá nội dung hồ sơ, giảm thời gian và chi phí thực hiện thủ tục hành chính (TTHC). Qua đó đạt được nhiều kết quả tích cực, giúp nâng cao chất lượng, hiệu quả công việc, mang đến sự hài lòng cho người dân.

Hiện nay, 100% hồ sơ TTHC áp dụng cơ chế một cửa, một cửa liên thông được số hoá, luân chuyển, phối hợp xử lý trực tuyến giữa các cơ quan, đơn vị có liên quan. Triển khai sử dụng có hiệu quả, đúng quy định các hệ thống thông tin nhằm tăng cường trao đổi văn bản điện tử, phục vụ công tác chỉ đạo điều hành như văn phòng điện tử, chữ ký số, họp không giấy, thư điện tử công vụ @tayninh.gov.vn.

Tại bộ phận Một cửa của xã niêm yết công khai 11 lĩnh vực với 130 TTHC. Công khai và thực hiện có hiệu quả phương châm “5 xin, 3 biết” và “10 nguyên tắc giao tiếp với công dân”; thực hiện phương châm “Tận tình - trách nhiệm - công khai - hiệu quả” và “Sự hài lòng của nhân dân là mục tiêu phục vụ của chúng tôi”. Qua thống kê, 9 tháng năm 2023, bộ phận Một cửa xã Bình Minh đã tiếp nhận 1.542 hồ sơ, trong đó, tiếp nhận trực tuyến qua dịch vụ công 1.522 hồ sơ. Đã giải quyết trước hạn 1.478 hồ sơ và đúng hạn 57 hồ sơ, chưa giải quyết trong hạn 7 hồ sơ; không có hồ sơ trễ hạn. Kết quả số hoá hồ sơ TTHC đạt 90,5%; số hồ sơ thanh toán trực tuyến qua dịch vụ công là 1.490/1.542 hồ sơ.

Ông Lê Văn Hùng (ngụ ấp Giồng Tre) đến bộ phận Một cửa xã Bình Minh làm thủ tục khai sinh cho cháu, nhận xét cán bộ bộ phận Một cửa ở xã làm việc rất tốt, chỉ dẫn người dân tận tình. Tương tự, ông Phạm Văn Tài (ngụ ấp Bàu Lùn) đến bộ phận Một cửa xã Bình Minh trích lục khai sinh cho cháu ngoại đi học. Quá trình làm thủ tục nhanh, tiết kiệm thời gian, ông rất hài lòng với thái độ phục vụ của nhân viên bộ phận Một cửa xã Bình Minh.

Có thể thấy việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong cải cách thủ tục hành chính trên địa bàn xã Bình Minh đã giúp đơn giản hoá, tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân trong giải quyết TTHC, góp phần tăng niềm tin của người dân vào sự quản lý, điều hành của chính quyền xã.

Tấn Đạt