Kinh tế   Nông thôn mới

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Xã Bình Minh (TP. Tây Ninh): Phấn đấu đạt chỉ tiêu về lĩnh vực nước sạch 

Cập nhật ngày: 25/10/2022 - 09:13

BTNO - Thời gian qua, cấp uỷ, chính quyền các cấp thành phố Tây Ninh đã và đang nỗ lực hoàn thành các tiêu chí về xây dựng xã nông thôn mới nâng cao giai đoạn 2021–2025, trong đó tỷ lệ hộ dân được sử dụng nước sạch theo quy chuẩn từ hệ thống nước tập trung hiện đang là nội dung khó khăn để hoàn thành tiêu chí chất lượng môi trường sống đối với các xã nông thôn mới trên địa bàn Thành phố.

Thi công đường nước cấp thủy tại hẻm 82, ấp Đồng Cỏ Đỏ, xã Bình Minh, thành phố Tây Ninh.

Xã Bình Minh là xã được tỉnh và thành phố chọn xây dựng nông thôn mới nâng cao năm 2022. Để từng bước nâng cao tỷ lệ hộ dân sử dụng nước sạch, vừa qua địa phương được UBND Thành phố hỗ trợ 64 bộ máy lọc nước sạch với công suất 500 lít/giờ cho các hộ là gia đình chính sách, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã với tổng kinh phí đầu tư gần 1 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Minh Tâm- ngụ ấp Bình Trung, xã Bình Minh, thành phố Tây Ninh, gia đình chính sách được thụ hưởng bộ máy lọc nước sạch cho biết: “Gia đình tôi rất phấn khởi và cảm ơn chính quyền địa phương đã quan tâm hỗ trợ bộ máy lọc nước sạch, giúp gia đình tôi có được nguồn nước sạch hợp vệ sinh để sinh hoạt, an toàn cho sức khoẻ”.

Bên cạnh đó, xã Bình Minh còn nỗ lực vận động lắp đặt được hơn 500m đường ống cấp thủy với tổng kinh phí đầu tư hơn 70 triệu đồng, để đưa nước sạch đến các hộ dân tại hẻm 82, ấp Đồng Cỏ Đỏ.

Bà Nguyễn Thị Hồng Huế- Phó Chủ tịch UBND xã Bình Minh cho biết: “Để các hộ dân dọc theo tuyến đường hẻm 82, ấp Đồng Cỏ Đỏ, xã Bình Minh được sử dụng nguồn nước sạch, địa phương đã vận động Công ty cổ phần cấp thoát nước Tây Ninh hỗ trợ vật tư trị giá gần 40 triệu đồng, phần còn lại địa phương vận động mạnh thường quân và người dân đóng góp công sức lao động để đào rãnh đặt ống nước cấp thủy cũng như di dời cây cối, các công trình phụ. Góp phần nhanh chóng đưa nguồn nước sạch đến với người dân trên tuyến hẻm này.

Người dân ấp Bình Trung, xã Bình Minh sử dụng nguồn nước sinh hoạt từ máy lọc nước sạch.

Ông Ngô Văn Ngân- Trưởng Ban công tác Mặt trận ấp Đồng Cỏ Đỏ, xã Bình Minh cho biết thêm: “Bà con trên tuyến đường hẻm 82, ấp Đồng Cỏ Đỏ, từ lâu đã phải sử dụng nguồn nước không được bảo đảm vệ sinh, do nguồn nước nơi đây đã bị ô nhiễm. Khi được chính quyền địa phương hỗ trợ đường nước cấp thuỷ, người dân trên tuyến hẻm 82 này rất là vui mừng, phấn khởi”.

Bà Ngô Kim Yên- ngụ tại hẻm 82, ấp Đồng Cỏ Đỏ, xã Bình Minh, là một hộ dân sắp được sử dụng nguồn nước sạch, phấn khởi chia sẻ: “Trước đây nhà tôi dùng nước giếng nó vàng, nó hôi và có phèn. Nay được Nhà nước hỗ trợ có được nguồn nước sạch để sử dụng, gia đình tôi rất vui và mừng lắm, vì gia đình tôi không còn phải sử dụng nguồn nước ô nhiễm nữa”.

Đến thời điểm hiện nay, xã Bình Minh có tỷ lệ hộ dân được sử dụng nước sạch theo quy chuẩn từ hệ thống cấp nước tập trung còn rất thấp so với 65% chỉ tiêu nước sạch của xã nông thôn mới nâng cao. Cụ thể, hiện nay trên địa bàn xã có 860/2.473 hộ dân đăng ký sử dụng nước sạch chiếm tỷ lệ gần 35%.

Bà Nguyễn Thị Hồng Huế- Phó Chủ tịch UBND xã Bình Minh, thành phố Tây Ninh cho biết thêm, hiện nay đa số người dân trên địa bàn xã sử dụng nước sinh hoạt từ nước giếng khoan. Bên cạnh đó do địa phương có đất nông nghiệp rộng lớn, dân cư chưa tập trung, nên khó khăn trong việc vận động đầu tư kinh phí mở rộng hệ thống nước cấp thuỷ. Do đó ngoài sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, rất cần sự chung tay góp sức của người dân và các tổ chức, doanh nghiệp.

Hà Nam