BAOTAYNINH.VN trên Google News

Xã Bình Thạnh: Nhiều mương thoát nước ô nhiễm trầm trọng 

Cập nhật ngày: 22/05/2017 - 11:20

BTNO - Mương thoát nước của chợ Bình Thạnh và khu vực trung tâm xã Bình Thạnh, huyện Trảng Bàng đang trong tình trạng ô nhiễm nghiêm trọng, do hệ thống mương thoát nước kém, chưa được kiên cố hóa.

Mương thoát nước ở chợ Bình Thạnh biến thành bãi chứa rác thải, gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

Tại Chợ Bình Thạnh, con mương thoát nước phía sau khu vực bán cá luôn trong tình trạng dơ bẩn, bởi rác thải từ cá và túi nylon được các tiểu thương gom chung lại và vứt tùy tiện.Trong khi đó, mương thoát nước hẹp và cạn, không được khơi thông dòng chảy thường xuyên làm khả năng thoát nước rất chậm, ứ đọng nhiều ngày dẫn đến bốc mùi hôi thối.

Theo các hộ dân, ngoài rác thải từ chợ, chất thải sinh hoạt từ khu dân cư cũng đổ vào con mương này nên mức độ ô nhiễm ngày càng nghiêm trọng hơn.

Bà Trần Bùi Thúy Loan - Chủ tịch UBND xã Bình Thạnh cho biết, tình trạng ô nhiễm của đoạn mương này kéo dài đã nhiều năm, xã cũng rất nôn nóng giải quyết nhưng chưa có kinh phí. Mỗi năm UBND xã tiến hành nạo vét, khơi thông dòng chảy 2 lần để hạn chế tình trạng ô nhiễm môi trường.

Đoạn mương thoát nước từ trường THCS Bình Thạnh kéo dài đến đường nhựa An Thạnh - Trà Cao cũng ô nhiễm.

Dự kiến trong năm 2018, UBND xã tiến hành thi công kiên cố hệ thống mương thoát nước theo hình hộp, đoạn từ trường THCS Bình Thạnh kéo dài đến đường 786 với chiều dài 1km và khu vực ấp Bình Hòa chiều dài 500m, từ đó sẽ giải quyết được vấn đề ô nhiễm.

UBND xã Bình Thạnh cũng đang có chủ trương xin kinh phí của UBND huyện Trảng Bàng để xây dựng hệ thống mương thoát nước xung quanh chợ Bình Thạnh, mở rộng và kiên cố hóa con mương, xoá bỏ tình trạng ô nhiễm môi trường hiện nay.

Thanh Nhi