BAOTAYNINH.VN trên Google News

Xã đoàn Hoà Thạnh (Châu Thành): Chung tay xây dựng nông thôn mới

Cập nhật ngày: 12/03/2012 - 01:12

Nhiều năm qua, từ các hoạt động xây nhà tình thương, sửa nhà, tặng quà, trao học bổng, đắp đường… Xã đoàn đã giúp đỡ cho nhiều gia đình nghèo trên địa bàn xã trong lúc khó khăn. Thông qua những việc làm này, Xã đoàn đã góp phần không nhỏ trong việc xây dựng nông thôn mới.

Đội Thanh niên tình nguyện giúp người dân sửa chữa nhà

Là một xã vùng biên của huyện Châu Thành và có tỷ lệ người dân tộc Khmer sinh sống khá đông, nên đời sống của người dân còn nhiều khó khăn. Để tạo điều kiện giúp đỡ cho người nghèo, Xã đoàn Hoà Thạnh đã thành lập đội Thanh niên tình nguyện và đội Thanh niên xung kích với 30 thành viên làm nòng cốt trong các phong trào. Thông qua 2 đội thanh niên này, Xã đoàn đã tập hợp, thu hút hàng ngàn lượt đoàn viên, thanh niên cùng góp sức xây dựng quê hương. Chỉ tính riêng trong năm 2011, Xã đoàn Hoà Thạnh đã vận động đoàn viên, thanh niên đào đắp, sửa chữa 1.100m đường giao thông nông thôn liên ấp; xây dựng 1 căn nhà nhân ái cho đoàn viên nghèo ở ấp Hiệp Bình; tặng 30 phần quà cho các gia đình chính sách, gia đình nghèo; trao 10 suất học bổng cho những em học sinh nghèo vượt khó học giỏi; giới thiệu cho 62 đoàn viên, thanh niên có việc làm ổn định; phối hợp với Ngân hàng Chính sách Xã hội chi nhánh huyện Châu Thành thành lập một tổ vay vốn cho 13 hộ gia đình đoàn viên, thanh niên nghèo vay với số tiền 200 triệu đồng. Bên cạnh đó, Xã đoàn còn thực hiện chương trình “Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Việt Nam”, qua đó đã trao 35 suất học bổng cho các em học sinh với tổng số tiền trị giá trên 7 triệu đồng.

Đặc biệt, trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua, đội Thanh niên tình nguyện đã tổ chức sơn phết, sửa chữa nhà cho các gia đình chính sách, gia đình nghèo trong xã. Bà Cháp Ui, 79 tuổi, ngụ ấp Hiệp Phước, một trong 17 gia đình được sơn phết, sửa chữa nhà phấn khởi bảo: “Già rồi đâu còn sức khoẻ để làm nữa. Nhờ các cháu thanh niên tình nguyện đến giúp sơn phết, sửa chữa nhà mà Tết năm nay gia đình tôi mới có được căn nhà mới sáng sủa, khang trang như thế này”.

Nói về kế hoạch giúp đỡ cho người nghèo trong thời gian tới, anh Lê Thành Trung, Bí thư Xã đoàn Hoà Thạnh cho biết thêm: “Trong Tháng Thanh niên năm 2012 này, Xã đoàn sẽ tiếp tục sửa chữa 5 căn nhà đại đoàn kết, phát quang đoạn đường liên ấp dài 1.000 m từ ấp Hiệp Phước đi sang ấp Cây Ổi và trao 20 suất học bổng cho các em học sinh nghèo, mỗi suất trị giá 300.000 đồng. Ngoài ra, Xã đoàn cũng sẽ phối hợp với Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện thành lập thêm 1 tổ vay vốn với số tiền là 200 triệu đồng để giúp cho đoàn viên, thanh niên nghèo có vốn làm ăn, phát triển kinh tế gia đình”.

HT