BAOTAYNINH.VN trên Google News

Xã Hiệp Thạnh : Nông dân thoát nghèo nhờ nuôi bò sinh sản 

Cập nhật ngày: 30/08/2020 - 20:38

BTNO - Từ nguồn vốn vay Ngân hàng chính sách xã (NHCSXH) hội để chăn nuôi phát triển kinh tế. Trong năm 2019, toàn xã Hiệp Thạnh đã có 28 hộ thoát nghèo, từ đó kéo giảm số hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn xã xuống còn 98 hộ (tỷ lệ 0,2%).

Nhiều gia đình thoát nghèo nhờ nuôi bò.

Từ đầu năm 2020 đến nay, Hội Nông dân xã tiếp tục xét cho 29 hộ nghèo, cận nghèo vay số tiền 650 triệu đồng, lũy kế đến nay là hơn 19 tỷ đồng, với 905 hộ vay.

Nguồn vốn tín dụng của NHCSXH huyện đã đem lại hiệu quả thiết thực, góp phần quan trọng vào việc thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững, bảo đảm an sinh xã hội, tạo việc làm, ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương.

Trong đó, phải kể đến hộ ông Vương Văn Điêu (ngụ ấp Cây Da, xã Hiệp Thạnh), thoát nghèo từ nguồn vốn vay này.

Trước đó, vào năm 2009 gia đình ông Vương Văn Điêu được NHCSXH huyện Gò Dầu cho vay 20 triệu đồng để nuôi bò sinh sản. Đến nay, đàn bò nhà ông Điêu được 5 con, kinh tế gia đình ổn định và đã được đánh giá là hộ thoát nghèo bền vững ở địa phương.

Tương tự, hộ bà Trần Thị Bích Hạnh (ngụ ấp Cây Da), là hộ nghèo và đã được NHCSXH huyện cho vay số tiền 20 triệu đồng để chăn nuôi bò. Sau hai năm kể từ khi vay vốn, đến nay kinh tế gia đình bà Hạnh có cuộc sống ổn định, thoát khỏi diện hộ nghèo.

Ông Phạm Hoàng Anh- Chủ tịch Hội Nông dân xã Hiệp Thạnh cho biết, thời gian qua từ nguồn vốn vay chính sách xã hội đã giúp hội viên nông dân có điều kiện chăn nuôi phát triển kinh tế hộ gia đình. Trong thời gian tới Hội Nông dân xã tiếp tục khuyến khích người dân nhân rộng mô hình chăn nuôi bò sinh sản, đảm bảo kinh tế gia đình, những gia đình thoát khỏi hộ nghèo sẽ không tái nghèo, góp phần hoàn thành tiêu chí quốc gia xây dựng nông thôn mới tại địa phương.

Trọng Cầu