BAOTAYNINH.VN trên Google News

Xã Hoà Thạnh, huyện Châu Thành: Đón nhận danh hiệu xã Văn hoá

Cập nhật ngày: 20/10/2012 - 05:02

(BTNO)- Sáng 19.10.2012, Ban chỉ đạo Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá” xã Hoà Thạnh, huyện Châu Thành long trọng tổ chức lễ đón nhận xã văn hoá. Ông Nguyễn Thanh Lam- Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá” huyện đã đến dự.

Ông Nguyễn Thanh Lam (phải), Phó Chủ tịch UBND huyện trao bằng công nhận xã Văn hoá cho lãnh đạo xã Hoà Thạnh.

Xã Hoà Thạnh có diện tích đất tự nhiên 3.445,7 hecta, được chia thành 5 ấp; có 1.184 hộ với 4.344 nhân khẩu. Trong đó dân tộc Khmer có 144 hộ với 638 khẩu, chiếm 13,5% dân số. Hoà Thạnh là một xã biên giới của huyện Châu Thành, có đường biên giới giáp Campuchia dài 5,5 km. Người dân sống chủ yếu bằng nghề sản xuất nông nghiệp, một số ít kinh doanh thương mại, dịch vụ.

Qua một thời gian đăng ký và phấn đấu, đến nay đời sống vật chất, tinh thần của người dân ngày càng được nâng lên. 5 ấp của xã Hoà Thạnh đều duy trì và giữ vững danh hiệu ấp văn hoá. Tỷ lệ gia đình văn hóa được công nhận hằng năm đạt trên 92,6%. Thực hiện nếp sống văn minh, xã Hoà Thạnh tổ chức tiệc cưới, đám tang, lễ hội… tiết kiệm, lành mạnh. Cán bộ, đảng viên và nhân dân tích cực tham gia các phong trào, nhất là các hoạt động "Đền ơn đáp nghĩa" và từ thiện xã hội. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững…

Dịp này, UBND tỉnh tặng bằng khen cho UBND xã Hoà Thạnh, đồng thời UBND xã Hoà Thạnh tặng giấy khen cho 2 tập thể, 5 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng xã văn hoá. Để giữ vững danh hiệu xã văn hoá, UBND xã đã kiện toàn Ban chỉ đạo và tổ chức ký kết giao ước thi đua trong những năm tới.

Võ Cường