BAOTAYNINH.VN trên Google News

Xã Lợi Thuận, huyện Bến Cầu: Cầu Phao sẽ được thay thế bằng cầu bê tông

Cập nhật ngày: 29/05/2011 - 10:58

(BTNO)- Cầu Phao là tên cây cầu bằng sắt bắc ngang kênh Đìa Xù ở ấp Thuận Đông, xã Lợi Thuận, huyện Bến Cầu. Trước đây, cây cầu do một số người dân địa phương hùn tiền xây dựng và thay phiên nhau thu phí xe qua cầu với giá 1.000/lượt.

Cầu Phao ngang kênh Đìa Xù sẽ được thay thế bằng cây cầu bê tông

trong thời gian sắp tới

Những năm gần đây, dân cư phát triển, hàng nông sản trong xã cũng ngày càng nhiều nên mật độ qua lại Cầu Phao cũng ngày một tăng làm cho cầu xuống cấp nhanh chóng, gây trở ngại cho sự lưu thông của người dân.  

Hầu hết bà con địa phương đều mong muốn Nhà nước đầu tư cho một cây cầu bê tông chắc chắn để đảm bảo việc giao thông và mỗi lần qua cầu không còn phải đóng phí nữa.

Trao đổi với chúng tôi về vấn đề này, ông Nguyễn Văn Luông, Chủ tịch UBND xã Lợi Thuận cho biết: Theo kế hoạch, trong năm 2011 – 2012 UBND huyện Bến Cầu sẽ đầu tư xây dựng một cây cầu mới bằng bê tông thay thế cho cầu phao hiện tại. Tuy nhiên ông Nguyễn Văn Luông bày tỏ sự băn khoăn khi xây dựng cầu mới, bởi theo thiết kế đây sẽ là cây cầu ngang chứ không phải cầu vồng. “Cầu ngang sẽ không phù hợp với điều kiện giao thông đường thuỷ trên kênh Đìa Xù. Vì mỗi lần nước lớn, tàu ghe không thể chui qua cầu được” – Chủ tịch xã Lợi Thuận, ông Nguyễn Văn Luông chia sẻ.

Thảo Nguyên