BAOTAYNINH.VN trên Google News

Xã Long Khánh tổ chức lễ khánh thành bia tưởng niệm Nạn nhân chiến tranh biên giới Tây Nam 

Cập nhật ngày: 20/01/2020 - 19:57

BTNO - Sáng ngày 20.1.2020, tại khu rừng Gò Miễu (ấp Long Cường, xã Long Khánh, huyện Bến Cầu) đã diễn ra buổi lễ khánh thành bia tưởng niệm các nạn nhân bị thảm sát trong chiến tranh biên giới Tây Nam vào năm 1977.

Ông Phan Văn Hòa Phó Chủ tịch UBND huyện Bến Cầu ôn lại những khoảnh khắc đau thương trong đêm mà 257 người dân vô tội bị bọn phản động Pôn Pốt tàn sát.

Bia tưởng niệm được xây dựng tại rừng khu vực Gò Miễu, nơi xảy cuộc thảm sát, có diện tích 2.500m2, riêng khu vực xây dựng bia rộng 137m2 được xây dựng trên một gò cao trong khu rừng Gò Miễu với 9 bậc tam cấp dẫn vào. Tổng kinh phí xây dựng hơn 300 triệu đồng.

Tại lễ khánh thành, ông Phan Văn Hòa - Phó Chủ tịch UBND huyện Bến Cầu đã ôn lại những khoảnh khắc đau thương mất mát vào đêm 12 rạng 13 tháng 8 âm lịch nhằm đêm 24 rạng 25.9.1977 tại khu vực này. Trong đêm đó Tập đoàn phản động Pôn Pốt đã tập kích vào khu vực dân cư ấp Long Cường sát hại hơn 257 người dân vô tội, đi đến đâu tàn sát cướp bóc, giết sạch, đốt sạch để lại nỗi tang thương mất mát to lớn cho Đảng bộ và nhân dân huyện Bến Cầu nói chung và xã Long Khánh nói riêng.

Các đồng chí nguyên lãnh đạo Huyện ủy-UBND huyện Bến Cầu qua các thời kỳ thắp hương trước bia tưởng niệm.

Dịp này ông Huỳnh Văn Thử một người dân có thân nhân bị thảm sát trong đêm 24 rạng 25.9.1977 đã bày tỏ lòng biết ơn đến các vị cách mạng lão thành và lãnh đạo các cấp đã quan tâm xây dựng bia tưởng niệm để người thân các nạn nhân có nơi thắp hương cho những người đã khuất.

Minh Tiên