BAOTAYNINH.VN trên Google News

Xã Phan: Di dời mộ tại nghĩa địa Bàu Ông Đình 

Cập nhật ngày: 29/04/2021 - 08:49

BTNO - Thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, mới đây UBND xã Phan (huyện Dương Minh Châu) quyết định di dời toàn bộ hài cốt những ngôi mộ không rõ họ, tên, không có thân nhân được chôn cất nghĩa địa Bàu Ông Đình (nay là nghĩa trang liên xã) đến nơi quy định.

Nghĩa trang đã được quy hoạch, xây dựng theo quy định.

Hiện nay còn 29 ngôi mộ (không có mộ bia, không rõ họ tên) được chôn cất tại nghĩa trang này. Sau ngày 30.4.2021, nếu thân nhân chưa thực hiện việc di dời hài cốt các mộ nằm rải rác trong các khu A1, A2, A3, A4, A5 của nghĩa trang, UBND xã Phan sẽ cất bốc hài cốt đưa về khu cải táng của nghĩa trang liên xã.

Được biết, khu vực nghĩa địa này có từ lâu đời, nên việc xây dựng các ngôi mộ không đúng quy định. Hiện nay, thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, UBND xã Phan đã quy hoạch lại nghĩa trang  liên xã theo quy định, như: có quy chế về quản lý nghĩa trang, có khu mai táng, cát táng, tâm linh, trồng cây xanh, lối đi thuận lợi cho việc thăm viếng; mộ phải đặt theo hàng, xây dựng đúng diện tích và chiều cao quy định.

Vũ Nguyệt