Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Xã Phan (huyện DMC): Một học sinh chết đuối tại ao sâu không rào chắn

Cập nhật ngày: 13/10/2010 - 01:00

Mới đây, em Nguyễn Hiệp Lực, 14 tuổi, ngụ ấp Phước Tân I, xã Phan, xuống tắm ở một ao nước ở ấp Phước Long (xã Phan) đã bị chết đuối.

Nghe tin tai nạn xảy ra, chúng tôi đến thăm gia đình nạn nhân. Chị Nguyễn Thị Tuyết Em, 35 tuổi, mẹ của em Lực đau buồn kể: “Lực là con trai duy nhất của vợ chồng tôi, cháu đang học lớp 8, Trường THCS xã Phan. Tai nạn xảy ra vào khoảng 15 giờ 30 phút ngày chủ nhật. Không đi học, Lực với 4 bạn rủ nhau đi tắm mưa. Nghe các bạn cùng đi với cháu kể lại rằng, lúc tới cái ao đó, cháu sợ ướt áo quần về bị mẹ rầy nên cháu cởi hết áo và quần dài ra, chỉ mặc quần đùi xuống ao. Rồi cháu bị trượt chân xuống chỗ sâu chới với, các bạn đi chung kéo lên không được nên chạy vô cầu cứu ở nhà dân gần đó. Bà con trong xóm ra cứu, nhưng không kịp. Cho đến khoảng 5 giờ chiều, mới vớt được xác cháu lên”.  

Ao sâu của ông Giác - nơi em Lực bị chết đuối

Quan sát hiện trường, chúng tôi nhận thấy nơi em Lực chết là một cái ao hình tam giác, diện tích khoảng 1.000 mét vuông. Ao đầy nước, không xác định được độ sâu, xung quanh không có rào chắn. Chủ ao, ông Huỳnh Thanh Giác, 47 tuổi, ngụ ấp Phước Tân I, cho biết: “Cái ao này do gia đình thuê người móc cách đây đã 9 năm. Lúc đó định móc rộng ra hơn nữa để nuôi cá, nhưng chính quyền địa phương ngăn cản nên dừng lại. Thời điểm đó Nhà nước chưa có quy định làm hàng rào chắn xung quanh nên sau khi móc xong cứ để vậy nuôi cá. Hiện tại, ao sâu khoảng 3 mét và đang nuôi các loại cá lóc, cá rô, cá sặc. Sau khi xảy tai nạn, gia đình tôi đã nhờ người thân đến chia buồn với gia đình em Lực và sẽ hỗ trợ gia đình em tiền đám tang. Tôi cũng đã thuê người rào chắn xung quanh ao lại để tránh trường hợp rủi ro khác có thể xảy ra”.

Công an xã Phan cho biết, hồ sơ vụ án đã được chuyển về Công an huyện Dương Minh Châu để làm rõ, xử lý.     

Thảo Nguyên