BAOTAYNINH.VN trên Google News

Xã Phan: Tổ chức chương trình "Đổi rác thải nhựa lấy quà" 

Cập nhật ngày: 06/06/2020 - 15:50

BTNO - Ngày 5.6, Hội LHPN xã Phan, huyện Dương Minh Châu tổ chức chương trình “Đổi rác thải nhựa lấy quà” tại ấp Phước Tân 3, xã Phan.

Hội viên phụ nữ tập kết rác thải nhựa.

Có 40 hội viên phụ nữ và người dân trên địa bàn ấp Phước Tân 3 đã thu gom rác thải có thể tái chế, như: vỏ chai, đồ nhựa, lon bia, sắt vụn, giấy, bao bì... đã qua sử dụng để đổi một phần quà. Nhân dịp này, Ban Tổ chức cũng đã trao tặng 40 chiếc giỏ xách nhựa cho chị em hội viên sử dụng để đi chợ hàng ngày.

Đây là hoạt động thiết thực nhằm nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho hội viên phụ nữ và cộng đồng, hướng tới giảm thiểu sử dụng sản phẩm nhựa dùng một lần, tạo thói quen phân loại rác thải từ nguồn, nâng cao chất lượng cuộc sống cho cán bộ hội viên phụ nữ và nhân dân trên địa xã.

Được biết, Hội LHPN xã Phan thường xuyên tổ chức các hoạt động tuyên truyền, vận động người dân về tầm quan trọng của công tác bảo vệ môi trường, kêu gọi các tổ chức, doanh nghiệp và nhân dân phát huy tinh thần tự giác, đồng hành cùng chính quyền địa phương bảo đảm vệ sinh môi trường, góp phần duy trì và nâng chất các tiêu chí nông thôn mới.

Vũ Nguyệt


Liên kết hữu ích