BAOTAYNINH.VN trên Google News

Xã Phan: Xôn xao thông tin một thương lái mì vỡ nợ hàng chục tỷ đồng

Cập nhật ngày: 24/04/2016 - 04:34

Khi được phóng viên hỏi, lãnh đạo UBND xã Phan xác nhận có xảy ra vụ việc trên tại địa phương. Người lái mì có tên Dương Văn Toán, sinh năm 1957, ngụ ấp Phước Tân 1, xã Phan.

Cửa rào nhà ông Toán đóng kín, không có người ở từ sau khi bị nhiều người kéo đến đòi nợ (ảnh chụp vào chiều 22.4.2016).

Vụ việc xảy ra vào chiều ngày 15.4.2016, khi có nhiều người kéo đến nhà ông Toán lớn tiếng đòi nợ. Sợ xảy ra chuyện không hay, xã đã cử lực lượng công an đến để ổn định tình hình. Qua tìm hiểu, được biết, đây là các chủ nợ của ông Toán kéo đến để đòi nợ.

Nguồn tin ban đầu cho biết, có khoảng 7, 8 chủ nợ tố cáo ông Toán nợ họ với số tiền hơn 10 tỷ đồng.

Cũng theo lãnh đạo UBND xã Phan, ông Toán mua bán mì, làm ăn chủ yếu với người ở nơi khác, nên hiện xã chưa nhận được thông tin ông Toán thiếu nợ người dân địa phương. Do thấy vụ việc quá phức tạp, UBND xã đã yêu cầu Công an xã báo cáo vụ việc trên đến Công an huyện Dương Minh Châu.

Trưởng ấp Phước Tân 1 cho biết, trước đây gia đình ông Toán làm nông, cuộc sống cũng không khá giả lắm. Thời gian gần đây, nghe nói ông Toán có làm lái mì, mua bán mì ở khu vực biên giới huyện Tân Biên.

Rồi ông Toán xây nhà lớn nên nhiều người nghĩ ông này làm ăn phát đạt. Chỉ riêng tiền ông Toán bỏ ra xây hàng rào cao hơn 2m, xung quanh khu đất có diện tích khoảng 7 công đất, ngôi nhà cũng mới xây xong.

Trước tết, ông Toán bỏ tiền xây cất nhà cửa khang trang. Chỉ riêng phần tiền làm hàng rào và nhà sắt là đã hơn 1 tỷ đồng. Chưa được bao lâu thì xảy ra vụ ông Toán vỡ nợ. Sau khi các chủ nợ đến đòi tiền, hiện nay người dân không còn thấy ông Toán và người thân ở trong căn nhà này nữa. Ngôi nhà đóng cửa im lìm, xe máy cày của ông Toán trước đây cũng không còn.

Hiện các chủ nợ đã làm đơn tố cáo ông Toán, gửi đến các cơ quan chức năng để yêu cầu xử lý.   

Thiên Tâm