BAOTAYNINH.VN trên Google News

Xã Phước Đông: Hũ gạo tình thương góp công chăm sóc người nghèo

Cập nhật ngày: 03/04/2011 - 10:41

(BTNO)- Tiếp tục hưởng ứng cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và lập thành tích chào mừng Đại hội đại biểu phụ nữ các cấp, năm 2011 Hội LHPN xã Phước Đông đã vận động hội viên thực hiện mô hình hũ gạo tình thương nhằm tạo điều kiện hỗ trợ, giúp đỡ các chị em phụ nữ nghèo.

Các hội viên phụ nữ nghèo xã Phước Đông nhận gạo từ hũ gạo tình thương của chị em phụ nữ hội viên trong Hội LHPN xã

Với hình thức là đặt hũ gạo tình thương chung tại các nhà của 5 chi hội trưởng, mỗi ngày, khi nấu ăn cho gia đình các hội viên phụ nữ đều bớt ra 1 nắm gạo, sau đó hằng tháng sẽ mang gạo đến đóng góp vào hũ gạo chung của chi hội. Mỗi tháng chi hội lấy gạo giúp đỡ cho hội viên nghèo, nhất là hội viên neo đơn, tàn tật, không có khả năng lao động.

Kết quả trong quí I.2011, các hội viên đã đóng góp được 550kg gạo trị giá 6,6 triệu đồng, đã tặng cho 40 hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Với nhiều hoạt động thiết thực phù hợp với thực tiễn địa phương, Hội đã thu hút nhiều chị em phụ nữ tham gia hoạt động của hội. Năm 2010, Hội LHPN xã Phước Đông đã phát triển gần 200 hội viên mới, vượt 308% so với chỉ tiêu, nâng tổng số hội viên hiện có của xã lên trên 2.700 hội viên.

                                                                                                            Nguyễn Bình