BAOTAYNINH.VN trên Google News

Xã Phước Thạnh: Hàng trăm hộ thoát nghèo từ nguồn vốn vay Ngân hàng chính sách xã hội 

Cập nhật ngày: 22/08/2020 - 15:18

BTNO - Đến nay xã Phước Thạnh, huyện Gò Dầu đã có hơn 200 hộ thoát nghèo từ nguồn vốn vay Ngân hàng chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Gò Dầu. Qua đó, góp phần kéo giảm hộ nghèo, hộ cận nghèo, tạo được nhiều việc làm mới cho người dân.

Đã có hơn 200 hộ thoát nghèo từ vốn vay NHCSXH.

Ông Nguyễn Văn Chúa-Chủ tịch Hội Nông dân xã cho biết, thời gian qua từ nguồn vốn chính sách xã hội đã giúp cho hội viên nông dân địa phương có thêm điều kiện sản xuất, chăn nuôi, phát triển kinh tế hộ gia đình...

Trong đó, phải kể đến hộ ông Nguyễn Văn Lúp (sinh năm 1967, ngụ ấp Phước Hội B, xã Phước Thạnh) là hộ thoát nghèo từ vốn vay NHCSXH.

Trước đó, năm 2013, gia đình ông Nguyễn Văn Lúp thuộc đối tượng hộ nghèo, được NHCSXH huyện cho vay 20 triệu đồng, để nuôi bò sinh sản. Qua 5 năm, từ một con bò giống ban đầu đã sinh sản được 3 bê con. Từ những con bê có được, gia đình ông đã bán bớt để xây dựng một căn nhà kiên cố, yên tâm làm ăn, phát triển kinh tế gia đình.

Tương tự, hộ chị Nguyễn Thị Ngọc Tâm ngụ ấp Phước Hội B là hộ nghèo được NHCSXH huyện cho vay số tiền 20 triệu đồng để đầu tư làm tráng bánh tráng. Sau hai năm, kinh tế gia đình chị Tâm ổn định và thoát được khỏi diện hỗ nghèo.

Trọng Cầu