Xã hội   Xã hội

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Xã Suối Đá khẩn trương truy vết, khoanh vùng dập dịch 

Cập nhật ngày: 30/07/2021 - 14:36

BTNO - Từ ngày 9.7, trên địa bàn huyện liên tục ghi nhận nhiều ca dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có trường hợp không rõ nguồn lây, dự báo nguy cơ rất cao dịch bệnh lan rộng trên địa bàn trong toàn huyện. Suối Đá là đại bàn có tỷ lệ các ca dương tính khá cao trên 290 ca và khả năng lây nhiễm cộng đồng lớn cần phải được test sàng lọc.

Y, bác sĩ từ các xã và Trung tâm Y tế huyện Dương Minh Châu đến hỗ trợ địa phương dập dịch.

Trong 2 ngày (28 và 29.7), địa phương được sự hỗ trợ của hơn 60 lượt y, bác sĩ thuộc các xã (Truông Mít, Phan, Lộc Ninh, Bến Củi, Phước Minh, Bàu Năng cùng lực lượng y, bác sĩ Trung tâm Y tế huyện) tổ chức test nhanh cho trên 2.200 người trên địa bàn. Bao gồm 6 khu vực trọng điểm của 5/8 ấp (Tân Định 1; Tân Định 2; Phước Lợi 2; Phước Hội và Phước Hòa).

Kết quả phát hiện 48 trường hợp nghi nhiễm, trong đó có hơn 23 trường hợp nghi dương tính với SARS-CoV-2 là người dân tộc Tà Mun thuộc khu vực ấp Tân Định 2. Hiện đang chờ kết quả PCR và thực hiện cách ly theo quy định.

Bà Hà Thị Huế Nhung- Chủ tịch UBND xã Suối Đá cho biết, địa phương được huyện và các ngành chức năng phối kết hợp tiến hành truy vết, test nhanh đối với các trường hợp tiếp xúc với F0, những người thuộc diện F1, F2, người có nguy cơ cao và những hộ lân cận của 14 khu vực phong tỏa cách ly trên địa bàn xã với số lượng trên 1.000 người.

Hoa Hiệp