BAOTAYNINH.VN trên Google News

Xã Suối Đá: Ra quân hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 5.6 

Cập nhật ngày: 05/06/2020 - 21:13

BTNO - Sáng 5.6, tại UBND xã Suối Đá (huyện Dương Minh Châu), Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Suối Đá phối hợp cùng Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc xã tổ chức buổi mít tinh hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 5.6 với chủ đề “Tăng cường bảo vệ đa dạng sinh học”.

Ban Tổ chức trao thùng xử lý rác thải sinh học và túi xách tái chế cho người dân.

Tại buổi lễ, người dân đã được nghe tuyên truyền về tác hại của rác thải đến sự đa dạng sinh học, làm biến đổi khí hậu, môi trường sống của động vật hoang dã, động vật biển. Bên cạnh đó, người dân còn được hướng dẫn cách xử lý rác thải hữu cơ và chế phẩm vi sinh tại nhà; phân loại rác thải tại nhà và vận động người dân ký cam kết bảo vệ môi trường.

Dịp này, Ban tổ chức đã trao tặng 100 thùng xử lý rác thải sinh học và 100 túi xách tái chế cho người dân trên địa bàn xã.

Sau buổi lễ, các đại biểu và đông đảo người dân tham gia diễu hành trên tuyến đường chính của xã để tuyên truyền, kêu gọi cộng đồng cùng chung tay bảo vệ môi trường, hạn chế thấp nhất tình trạng xả rác thải, nước ô nhiễm ra môi trường, góp phần nâng cao ý thức của người dân về công tác bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu.

Ngọc Bích