Xã hội   Xã hội

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Xã Suối Dây đặc biệt quan tâm công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại ấp Chăm  

Cập nhật ngày: 22/07/2021 - 16:16

BTNO - Xã Suối Dây (huyện Tân Châu) tăng cường công tác tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn toàn xã, nhất là tại khu vực ấp Chăm. Chính quyền địa phương kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp không chấp hành Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31.3.2020 của Thủ tướng Chính phủ.

Các em nhỏ tại ấp Chăm tuân thủ đeo khẩu trang khi ra đường.

Tại ấp Chăm, ngoài việc phát loa tuyên truyền phòng, chống dịch theo cụm. Chủ tịch UBND xã chỉ đạo cho cán bộ xuống tận nhà dân để tuyên truyền về các quy định phòng, chống dịch.

Cụ thể, giao Ban Quản lý ấp làm đầu mối phối hợp, phát huy trách nhiệm của các Tổ giám sát Covid cộng đồng, thực hiện quản lý, giám sát người từ các tỉnh, thành phố về lưu trú tại địa phương, nhất là đối với những trường hợp đang cách ly tại nhà.

Trưởng ấp và các tổ được phân công liên quan tăng cường thông tin, tuyên truyền cho người dân tại ấp Chăm tuân thủ chấp hành nghiêm các quy định, hướng dẫn của cơ quan y tế, cơ quan có thẩm quyền; tuyên truyền quy định của pháp luật về xử lý người vi phạm để người dân biết, nghiêm túc chấp hành.

Tuyến đường chính tại khu vực trung tâm khu dân cư ấp Chăm trong những ngày thực hiện Chỉ thị 16.

UBND xã Suối Dây ban hành Quyết định thành lập Tổ kiểm tra, xử phạt các trường hợp vi phạm phòng, chống dịch Covid-19. Tổ này tăng cường công tác kiểm tra, xử lý những trường hợp vi phạm, nhất là việc không tuân thủ khuyến cáo 5K, không chấp hành quy định về phong tỏa, cách ly, giãn cách xã hội. Các hành vi chống người thi hành công vụ, không chấp hành phòng, chống dịch theo quy định.

Người dân đi chợ Suối Dây tuân thủ chấp hành đeo khẩu trang phòng, chống dịch Covid-19.

UBND xã Suối Dây quyết liệt thực hiện theo kế hoạch đã triển khai cho các ban, ngành, đoàn thể; ban hành Quyết định thành lập Tổ kiểm soát người và phương tiện giao thông vận tải trên địa bàn xã trong thời gian giãn cách xã hội, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định.

Bà Thị Amina – Trưởng ấp Chăm đang tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 cho một hộ dân tại ấp Chăm.

“Phát huy tối đa vai trò của các tổ giám sát đối với những người đang cách ly tại nhà trên địa bàn xã; đặc biệt quan tâm khu dân cư ấp Chăm vì có nhiều người làm việc tại KCN Phước Đông. UBND xã đã kiên quyết xử lý 3 trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch tại ấp Chăm; xã sẽ tăng cường kiểm soát chặt chẽ hơn nữa việc chấp hành theo tinh thần của Chỉ thị 16 tại địa phương, nhất là tại ấp Chăm”- ông Hoàng Bá Trình- Chủ tịch UBND xã Suối Dây cho biết.

Đường vào ấp văn hóa ấp Chăm.

UBND xã Suối Dây đã cho lập chốt kiểm soát dịch bệnh ngay đoạn đầu đường dẫn vào khu dân cư ấp Chăm. Lực lượng tuần tra thường xuyên kiểm tra việc chấp hành phòng, chống dịch trên các tuyến đường tại ấp Chăm. Nhìn chung, địa phương xã Suối Dây thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Tình hình phòng, chống dịch được thực hiện khá tốt tại trung tâm chợ Suối Dây, ấp Chăm và nhiều ấp khác.

Lực lượng tuần tra thường xuyên kiểm tra việc chấp hành phòng, chống dịch trên các tuyến đường tại ấp Chăm.

Chốt kiểm soát dịch bệnh ngay đoạn đầu đường dẫn vào khu dân cư ấp Chăm.

Quốc Sơn