BAOTAYNINH.VN trên Google News

Xã Suối Dây, huyện Tân Châu: Đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba

Cập nhật ngày: 25/01/2011 - 11:08

(BTNO)- Sáng 25.1, tại Hội trường UBND xã Suối Dây, Đảng uỷ - UBND xã Suối Dây đã tổ chức lễ đó nhận Huân chương Lao động hạng Ba. Đến dự có ông Nguyễn Hữu Ngân - Phó Giám đốc Sở Nội vụ, ông Nguyễn Văn Trượng - Chủ tịch UBND huyện Tân Châu.

Thừa uỷ quyến của Chủ tịch nước, PGĐ Sở Nội vụ Tây Ninh Nguyễn Hữu Ngân (bìa trái) trao Huân chương Lao động hạng Ba cho lãnh đạo xã Suối Dây

Báo cáo tại buổi lễ, Chủ tịch UBND xã Suối Dây Nguyễn Thị Hồng Hạnh cho biết: Trong những năm qua, việc tổ chức quản lý kinh tế trên địa bàn xã luôn được chính quyền thực hiện tốt, đảm bảo cho các đơn vị, các tổ chức sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, các thành phần kinh tế, các hộ cá thể hoạt động theo đúng quy định của Nhà nước. Hiện tổng diện tích gieo trồng trên địa bàn xã đạt 5.915 ha, trong đó chủ yếu là diện tích cây cao su 4.214 ha, cây mì 1.245 ha, cây mía 238 ha… Tổng đàn trâu, bò có 1.540 con. Tiểu thủ công nghiệp có bước chuyển biến tốt, tại địa bàn xã có 2 nhà máy chế biến củ mì, 7 cơ sở chế biến mủ cao su, 2 cơ sở sữa chữa máy công nghiệp và hơn 455 cơ sở kinh doanh thương mại nhỏ lẻ.

Về xây dựng cơ bản đã được nhà nước quan tâm đầu tư và đưa vào sử dụng nhiều công trình như: thảm nhựa 7km đường, xây dựng 21 phòng học mới, nâng cấp 20km đường sỏi đỏ, hai trạm cấp nước sạch. Về Giáo dục có nhiều chuyển biến tốt, đã duy trì chất lượng phổ cập giáo dục tiểu học và xoá mù chữ, phổ cập THCS. Số trẻ em 6 tuổi ra lớp hàng năm đều đạt 100%. Đã cấp được 720 suất học bổng với tổng trị giá trên 500 triệu đồng cho học sinh nghèo hiếu học. Công tác y tế chăm lo sức khoẻ nhân dân đạt hiệu quả tốt. Phong trào xây dựng khu dân cư ấp văn hoá được triển khai sâu rộng, đến nay có 7/8 khu dân cư đạt danh hiệu ấp văn hoá, trong đó có một ấp giữ vững danh hịệu ấp văn hoá 6 năm liền. Trong những năm qua xã đã xây dựng được 216 căn nhà ĐĐK, với tổng kinh phí xây dựng trên 2,6 tỷ đồng. An ninh quốc phòng luôn được giữ vững và ổn định.

Thừa uỷ quyền của Chủ tịch nước, ông Nguyễn Hữu Ngân - Phó giám đốc Sở Nội vụ đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Suối Dây, vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2005 đến năm 2009, góp phần vào sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

CHÍ THÀNH