BAOTAYNINH.VN trên Google News

Xã Suối Ngô: Công trình nhà bia tưởng niệm nhiều năm dang dở 

Cập nhật ngày: 26/10/2022 - 09:12

BTNO - Nhiều năm nay, ở xã Suối Ngô, huyện Tân Châu có công trình nhà bia tưởng niệm vẫn còn dở dang chưa hoàn thành. Nằm trên phần đất công rộng rãi, toạ lạc ven đường ĐT.795, gần trụ sở hành chính cũ của xã, công trình đã xây dựng xong phần thô, còn các hạng mục khác như tô xi măng, lát gạch, sân nền, tường rào v.v… đều chưa hoàn thành.

Công trình nhà bia tưởng niệm ở xã Suối Ngô đang dang dở.

Xung quanh công trình cây hoang, cỏ dại mọc um tùm. Phía trước có dựng hai tấm bảng với diện tích khá to, trong đó một bảng đã bong tróc hết nội dung, chỉ còn lại nền tôn trắng xoá. Một bảng còn lại có nội dung tuyên truyền người dân tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế.

Cạnh đó, có một vài đống củi khô và rác thải sinh hoạt trông rất nhếch nhác. Một người buôn bán thức ăn, nước uống gần công trình cho hay, công trình này ngưng xây dựng khoảng 4 năm và không biết đến khi nào mới tiếp tục thi công. Vừa rồi, UBND xã có tổ chức cho lực lượng đoàn viên thanh niên đến đây phát quang, dọn dẹp cỏ rác, nhưng sau đó, cỏ lại mọc lên um tùm.

Theo ông Đinh Văn Hiệp- Phó Chủ tịch UBND xã Suối Ngô, công trình nhà bia tưởng niệm được khởi công vào năm 2019, do Sở Lao động - Thương binh và Xã hội làm chủ đầu tư. Không hiểu vì sao mới xây xong phần thô thì công trình ngừng thi công. Đảng uỷ, UBND, Mặt trận Tổ quốc, các ban, ngành, đoàn thể, Hội Cựu chiến binh và người dân xã Suối Ngô đều mong muốn cấp trên nghiên cứu, tiếp tục hoàn thành công trình này để có nơi thắp hương, cúng viếng trong những ngày lễ, tết.

Trước công trình có đống củi khô và rác thải sinh hoạt trông rất nhếch nhác.

Ông Phạm Tấn Lợi- Trưởng Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Tân Châu cho biết, công trình nhà bia tưởng niệm xã Suối Ngô được xây dựng từ nguồn vốn Trung ương, thời gian qua chậm rót vốn nên tạm dừng thi công. Công trình sẽ được tiếp tục thi công giai đoạn 2 trong những ngày tới.

Như vậy, sau 4 năm tạm dừng thi công, sắp tới công trình Nhà bia tưởng niệm xã Suối Ngô sẽ được tiếp tục thi công. Hy vong trong tương lai không xa, Đảng bộ, chính quyền và người dân xã Suối Ngô có nơi để viếng, tưởng nhớ công ơn những anh hùng liệt sĩ hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc trên địa bàn xã Suối Ngô.

Đại Dương - Quốc Sơn


Liên kết hữu ích