BAOTAYNINH.VN trên Google News

Xã Suối Ngô trao đổi tình hình an ninh trật tự với các xã giáp biên

Cập nhật ngày: 03/05/2016 - 04:14

Tại hội nghị, lãnh đạo các địa phương hai bên đã trao đổi và thông báo cho nhau tình hình phát triển kinh tế, cũng như lĩnh vực an ninh trật tự trong thời gian qua trên tuyến biên giới.

Quang cảnh buổi họp mặt.

Nhìn chung, thời gian qua chính quyền và lực lượng vũ trang hai phía đã tích cực làm tốt công tác phối hợp bảo vệ an toàn cột mốc giới của hai quốc gia, thường xuyên trao đổi tin tức, tình hình liên quan, phối hợp giải quyết kịp thời một số vấn đề trên biên giới.

Tuy nhiên, việc trao đổi thông tin tình hình giữa hai bên có khi còn chậm.

Nhằm góp phần giúp lực lượng chức năng 2 phía làm tốt hơn công tác quản lý và bảo vệ biên giới, giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn của mình, tại hội nghị, hai bên thống nhất tăng cường trao đổi thông tin định kỳ theo tháng, quý, năm; trao đổi tình hình hoạt động của các loại tội phạm hai bên biên giới, đặc biệt là tình hình các toán cướp ở biên giới, để có kế hoạch phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả.

Khi có việc xảy ra trên biên giới, cần kịp thời trao đổi thông tin và phối hợp giải quyết, nhanh chóng ổn định tình hình, không để xảy ra phức tạp. Phối hợp bảo vệ tốt các cột mốc trên tuyến biên giới. Vận động nhân dân hai phía khi qua lại biên giới phải đúng tuyến đường, cửa khẩu và đúng thời gian quy định, không vi phạm quy chế biên giới; ngăn chặn kịp thời các đối tượng xuất nhập cảnh trái phép qua biên giới. Ngoài ra hai phía còn tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân qua lại, trao đổi, mua bán hàng hoá, thăm thân nhân được dễ dàng hơn.

Tại đây, đại diện lãnh đạo Đảng ủy, UBND và các ban ngành, đoàn thể xã Suối Ngô đã trao nhiều phần quà cho lãnh đạo 2 xã Choam và Choam Kravien.

Phát biểu kết thúc hội nghị, ông Nguyễn Văn Quyết- Chủ tịch UBND xã Suối Ngô mong rằng trong thời gian tới mối quan hệ thâm giao giữa Suối Ngô và các xã giáp biên Choam, Choam Kravien sẽ ngày càng gắn bó hơn.

 Chí Thành