BAOTAYNINH.VN trên Google News

Xã Tân Đông (Tân Châu) và các xã Rung, Chan Mul, Choam (Campuchia): Trao đổi tình hình an ninh trật tự biên giới

Cập nhật ngày: 06/07/2013 - 06:02
(BTNO)- Sáng 5.7, tại Hội trường UBND xã Tân Đông, huyện Tân Châu đã diễn ra hội nghị trao đổi tình hình an ninh trật tự giữa xã Tân Đông và các xã  Rung, Chan Mul, Choam thuộc huyện Memot, tỉnh Kampong Cham, vương quốc Campuchia.

Toàn cảnh hội nghị

Tại hội nghị, hai bên trao đổi và thông báo cho nhau tình hình phát triển kinh tế cũng như lĩnh vực an ninh trật tự trong thời gian qua trên tuyến biên giới. Trong thời gian qua chính quyền và lực lượng vũ trang 2 phía đã tích cực làm tốt công tác phối hợp bảo vệ an toàn quá trình cắm cột dấu và xây dựng cột mốc, thường xuyên trao đổi tin tức, tình hình liên quan, phối hợp giải quyết kịp thời một số vấn đề trên biên giới.

Nhằm góp phần giúp lực lượng chức năng 2 nước làm tốt công tác quản lý bảo vệ biên giới và giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn của mình, đại diện chính quyền các xã biên giới đã đề ra phương hướng cho thời gian tới, như: hai bên thường xuyên trao đổi thông tin định kỳ theo tháng, quý, năm; trao đổi tình hình hoạt động của các loại tội phạm hai bên biên giới, đặc biệt là tình hình các toán cướp ở biên giới để cùng có kế hoạch phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả.

Khi có việc xảy ra trên biên giới, hai bên cần kịp thời trao đổi thông tin và phối hợp giải quyết, nhanh chóng ổn định tình hình; phối hợp bảo vệ tốt các cột mốc trên tuyến biên giới; vận động nhân dân hai bên khi qua lại biên giới phải đúng tuyến đường, cửa khẩu và đúng thời gian quy định, không vi phạm quy chế biên giới, ngăn chặn kịp thời các đối tượng xuất nhập cảnh trái phép qua biên giới.

Chính quyền hai bên cũng thống nhất tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân qua lại, trao đổi, mua bán hàng hoá, thăm thân nhân được dễ dàng hơn.

Chí Thành