BAOTAYNINH.VN trên Google News

Xã Tân Hà, Tân Châu: Họp mặt với các xã biên giới Campuchia

Cập nhật ngày: 16/05/2011 - 12:45

(BTNO)- Ngày 15.5, tại xã Tân Hà đã diễn ra buổi họp mặt giữa xã chính quyền xã Tân Hà, huyện Tân Châu với lực lượng vũ trang và chính quyền các xã: Rung, Chan Mul, Treak thuộc quận Memot, tỉnh Kampong Cham, Vương quốc Campuchia. Đây là hoạt động được tổ chức thường xuyên nhằm thắt chặt thêm tình hữu nghị và quan hệ hợp tác giữa 2 bên.

Toàn cảnh hội nghị

Tại buổi họp mặt, lãnh đạo xã Tân Hà đã thông báo đến các xã nước bạn những thành tựu về kinh tế, văn hoá - xã hội, an ninh - quốc phòng của xã trong 6 tháng đầu năm 2011. Trong thời gian qua, lực lượng vũ trang và chính quyền các bên đã làm tốt công tác phối hợp bảo vệ an toàn quá trình xây dựng cột mốc; kết hợp chặt chẽ và có hiệu quả trong công tác đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm, nhất là phòng chống cướp có vũ trang trên biên giới, giữ vững ổn định an ninh trật tự; tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân hai bên biên giới qua lại làm ăn buôn bán, trao đổi hàng hoá, phát triển kinh tế,… Tuy nhiên, lãnh đạo xã Tân Hà cũng đề nghị các xã bạn có biện pháp nhắc nhở, giáo dục công dân địa phương khi qua lại trao đổi buôn bán trên địa bàn xã Tân Hà cần chấp hành nghiêm Luật giao thông đường bộ của Việt Nam.

Thay mặt đoàn Campuchia, ông Chhôn Don - xã trưởng xã Rung đã ghi nhận và chúc mừng xã Tân Hà với những thành quả đạt được trong thời gian qua, đồng thời cũng mong muốn trong thời gian tới hai bên nỗ lực hơn nữa trong quan hệ hợp tác kinh tế, với tinh thần vừa đảm bảo hiệu quả kinh tế, vừa góp phần giúp cho nhân dân hai bên gắn bó mật thiết trên tinh thần hợp tác, hữu nghị và cùng nhau phát triển, ổn định đời sống cho nhân dân…

Hiền Lâm