Xã hội   Xã hội

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Xã Tân Hiệp: Kịp thời hỗ trợ người dân những ngày giãn cách 

Cập nhật ngày: 25/08/2021 - 11:46

BTNO - Từ khi thực hiện Chỉ thị số 16 của Chính phủ về giãn cách xã hội nhằm tăng cường phòng, chống dịch Covid-19, tại Tây Ninh, Đảng bộ, chính quyền, các tổ chức chính trị xã hội ở nhiều địa phương trong tỉnh đã nỗ lực làm việc “không kể giờ giấc”.

Cán bộ, đoàn thể… xã Tân Hiệp chuẩn bị rau củ quả hỗ trợ người dân.

Bên cạnh những nhiệm vụ thường xuyên, các địa phương vừa thực hiện công tác phòng, chống dịch, vừa tổ chức các hoạt động chăm lo đời sống cho người nghèo.

Xã Tân Hiệp, Tân Châu là một trong những địa phương thực hiện tốt các hoạt động chăm lo đời sống cho người nghèo. Để chủ động nắm tình hình, kịp thời hỗ trợ người dân trong quá trình thực hiện giãn cách phòng, chống dịch, Ban Thường vụ Đảng uỷ xã phân công các tổ chức chính trị xã hội chịu trách nhiệm phụ trách địa bàn các ấp trong suốt thời gian thực hiện giãn cách.

 Nhờ nắm sâu sát tình hình dân cư trên địa bàn, các tổ chức chính trị xã hội kịp thời báo cáo, tham mưu cho lãnh đạo xã chỉ đạo các lực lượng nhanh chóng hỗ trợ người dân.

Theo thống kê chưa đầy đủ, đến ngày 24.8, trên địa bàn xã Tân Hiệp đã vận động mạnh thường quân được gần 120 triệu đồng tiền mặt, trang thiết bị y tế (đồ bảo hộ, khẩu trang, nước sát khuẩn, găng tay, kính chống giọt bắn...), gạo, quà, rau củ quả, trứng, nhu yếu phẩm… trị giá hơn 350 triệu đồng.

Từ nguồn đóng góp của nhân dân, mạnh thường quân, xã Tân Hiệp đã hỗ trợ quà thiết yếu cho hộ cận nghèo, hộ có mức sống trung bình, nạn nhân chất độc da cam, hộ khó khăn, hộ neo đơn, hộ gia đình có người cách ly tại nhà…

Những “chuyến xe không đồng” ở xã Tân Hiệp.

Đến nay, Tân Hiệp đã thực hiện 5 chuyến xe 0 đồng, 3 gian hàng 0 đồng với nhiều thực phẩm, rau củ quả hỗ trợ người dân. Ngoài ra, xã còn thành lập đội hỗ trợ mua nhu yếu phẩm hơn 300 đơn hàng giúp người dân trong thời gian phong tỏa xét nghiệm sàng lọc.

“Ban Thường vụ Đảng uỷ xã thống nhất quán triệt chủ trương không để trường hợp người dân nào trên địa bàn xã thiếu đói và chúng tôi nỗ lực thực hiện tốt chủ trương này”, bà Lê Thị Ngọc Thuý- Phó Bí thư Đảng uỷ xã Tân Hiệp chia sẻ.

An Khang