Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Xã Tân Hoà, huyện Tân Châu: Trạm đã xây, nhưng nước chưa cấp 

Cập nhật ngày: 18/09/2023 - 08:11

BTNO - Trạm đã xây xong, chờ hoài không thấy cấp nước, người dân vẫn phải mua nước đóng bình để uống hoặc mua máy lọc nước để sử dụng như trước.

Cách đây 2 năm, người dân ấp Trảng Trai, xã Tân Hoà, huyện Tân Châu khấp khởi hy vọng có một ngày hết cảnh xài nước phèn khi chính quyền quan tâm đầu tư trạm cung cấp nước sạch. Thế nhưng, trạm đã xây xong, chờ hoài không thấy cấp nước, người dân vẫn phải mua nước đóng bình để uống hoặc mua máy lọc nước để sử dụng như trước.

Hệ thống chứa nước, lọc nước sau khi lắp đặt xong thì thời gian qua đã chịu cảnh nằm trơ gan cùng tuế nguyệt.

Ông Huỳnh Văn Khá- Trưởng ấp Trảng Trai cho biết, toàn ấp có khoảng hơn 250 hộ dân. Đất xây dựng trạm cấp nước, người dân cũng hiến tặng với mong mỏi có nguồn nước sạch sinh hoạt, góp phần bảo đảm sức khoẻ cho người dân. Trạm được xây dựng, làm đường ống cung cấp nước cho khoảng hơn 100 hộ dân, giờ cửa rào đóng im lìm, cỏ dại mọc đầy. Là trưởng ấp, đồng thời là đại biểu HĐND xã, ông Khá nhiều lần lên tiếng kiến nghị tình trạng lãng phí này trong những lần tiếp xúc cử tri, nhưng tình hình vẫn không thay đổi.

Được biết, ngày 7.2.2022, Trạm cấp nước ấp Trảng Trai được UBND huyện Tân Châu phê duyệt quyết toán dự án hoàn thành với trị giá hơn 3,67 tỷ đồng. Sau khi phối hợp tổ chức kiểm tra và chạy thử hệ thống cấp nước sạch 3 lần, hiện tại, các bên liên quan (Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn Tây Ninh và Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Tân Châu) thống nhất công trình đã đầu tư phù hợp với mục tiêu, công năng đã duyệt và đủ điều kiện đưa vào vận hành.

Ngày 22.3.2023, UBND huyện Tân Châu có văn bản gửi Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn Tây Ninh về việc tiếp nhận tài sản trạm cấp nước ấp Trảng Trai, xã Tân Hoà.

Nhiều hạng mục bên trong trạm cấp nước ấp Trảng Trai gần như bị cỏ dại mọc kín.

Theo đó, điều chuyển toàn bộ các hạng mục công trình xây dựng và tài sản gắn liền với đất. Thời gian điều chuyển là trong năm 2023, giá trị tài sản đề nghị điều chuyển là 3,67 tỷ đồng và đơn vị có tài sản điều chuyển là Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Tân Châu.

Đến nay đã gần 6 tháng, theo thông tin từ UBND xã Tân Hoà, việc bàn giao vẫn chưa thực hiện xong nên trạm cấp nước sạch ấp Trảng Trai chưa thể vận hành.

Riêng UBND xã Tân Hoà, dù là đơn vị thụ hưởng nhưng không thể tiếp nhận do không có người có chuyên môn vận hành. Rồi cách tính toán thu tiền nước các hộ dân sử dụng nước từ hệ thống cấp nước của trạm cấp nước Trảng Trai như thế nào để bảo đảm hoạt động ổn định… là vấn đề quá khả năng của UBND xã.

Bao giờ Trạm cấp nước ấp Trảng Trai mới vận hành cung cấp nước cho người dân, Báo Tây Ninh sẽ tiếp tục liên hệ với cơ quan có thẩm quyền để thông tin tiếp đến bạn đọc.

Tầm Hoan