Xã hội   Điểm tin

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Xã Thanh Điền tổ chức lớp tập huấn phòng cháy, chữa cháy cho nhân dân 

Cập nhật ngày: 11/02/2023 - 10:07

BTNO - Lớp tập huấn được tổ chức nhằm phổ biến kiến thức, bồi dưỡng kỹ năng phòng cháy, chữa cháy, không để xảy ra cháy lan, cháy lớn, chủ động phòng ngừa các nguy cơ có thể dẫn đến cháy, nổ....

Đông đảo quần chúng nhân dân và lực lượng PCCC cơ sở, người được phân công thực hiện nhiệm vụ PCCC tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn xã dự lớp tập huấn.

Ngày 9.2, tại Trung tâm Văn hoá, Thể thao và Học tập cộng đồng xã Thanh Điền, Đội Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH) Công an huyện Châu Thành phối hợp với Công an xã Thanh Điền tổ chức lớp tập huấn công tác phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ và thực tập phương án chữa cháy cho hơn 156 người là lực lượng PCCC cơ sở, người được phân công thực hiện nhiệm vụ PCCC tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn xã. Lớp tập huấn diễn ra trong 2 ngày: 9 và 10.2.2023.

Lớp tập huấn được tổ chức nhằm phổ biến kiến thức, bồi dưỡng kỹ năng phòng cháy, chữa cháy, không để xảy ra cháy lan, cháy lớn, chủ động phòng ngừa các nguy cơ có thể dẫn đến cháy, nổ; nâng cao khả năng xử lý tình huống cũng như kỹ năng thoát nạn khi cháy, nổ, góp phần đảm bảo an toàn trong mọi tình huống, hạn chế đến mức thấp nhất số vụ cháy và thiệt hại do cháy gây ra trên địa bàn; từ đó thực hiện tốt phương châm "4 tại chỗ" trong công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, tích cực, chủ động phòng ngừa, phát hiện, xử lý kịp thời hiệu quả, hạn chế đến mức thấp nhất nguy cơ xảy ra cháy, nổ.

Học viên được trang bị những kiến thức cơ bản về công tác phòng cháy, chữa cháy; chức năng, nhiệm vụ của lực lượng PCCC cơ sở đối với công tác phòng cháy, chữa cháy tại đơn vị sản xuất và kinh doanh; các quy định của nhà nước về công tác phòng cháy, chữa cháy và trách nhiệm PCCC của cơ quan, tổ chức, hộ gia đình và cá nhân.

Ngoài ra, thông qua lớp tuận huấn sẽ cung cấp một số kiến thức, kỹ năng cơ bản và phương pháp tiến hành các hoạt động về công tác PCCC trong sử dụng điện; cách sử dụng một số chất chữa cháy và phương tiện, dụng cụ chữa cháy thông dụng; một số kiến thức về thoát nạn khi có cháy, nổ xảy ra.

Minh Dương