BAOTAYNINH.VN trên Google News

Xã Thạnh Đức: Đối thoại giữa người đứng đầu cấp uỷ, chính quyền với Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể và nhân dân 

Cập nhật ngày: 05/08/2020 - 09:37

BTNO - Ngày 4.8, Đảng uỷ, UBND xã Thạnh Đức (Gò Dầu) tổ chức hội nghị tiếp xúc, đối thoại giữa người đứng đầu cấp uỷ, chính quyền với MTTQ, các tổ chức chính trị- xã hội, đoàn viên, hội viên, các tầng lớp phụ nữ và nhân dân năm 2020.

Hội nghị do Bí thư Đảng uỷ xã Đỗ Minh Tâm, Chủ tịch UBND xã Trương Hữu Tín chủ trì. 

Đại diện các ấp, đoàn thể phát biểu ý kiến 

Hội nghị ghi nhận 7 lượt ý kiến với 21 vấn đề. Trong đó tập trung nhiều nhất là vấn đề an ninh trật tự; vấn đề mua bán, xây dựng lấn chiếm lòng lề đường; ô nhiễm môi trường; chế độ chính sách cho dân quân khi tham gia tập huấn; giải quyết thủ tục hành chính của Công an xã còn chậm đối với một vài trường hợp.

Đại diện các ấp cũng mạnh dạn chỉ ra những mặt còn hạn chế của lực lượng công an xã trong việc đảm bảo ANTT ở địa phương thời gian gần đây. Có ý kiến đề nghị Đảng uỷ quan tâm việc đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị cho cán bộ ấp nhằm thực hiện tốt công tác quy hoạch, tạo nguồn cán bộ có đủ trình độ, năng lực để đảm nhận công tác khi có yêu cầu…

Đại diện lãnh đạo Công an xã và Quân sự giải trình những vấn đề liên quan chế độ chính sách của dân quân, về thực hiện đảm bảo số lượng dân quân theo quy định (hiện xã còn thiếu 40 chỉ tiêu dân quân); vấn đề đảm bảo an ninh trật tự và giải quyết thủ tục hành chính liên quan Công an xã.

Chủ trì hội nghị đã ghi nhận và tiếp thu, giải trình những ý kiến phản ánh, đóng góp của đại diện MTTQ, các tổ chức chính trị- xã hội, bí thư, trưởng ấp và nhân dân. Đồng thời chỉ đạo các lực lượng, các ban, ngành, đoàn thể khắc phục ngay những tồn tại, hạn chế được phản ánh thuộc lĩnh vực phụ trách, nhằm duy trì sự ổn định và phát triển của địa phương, phục vụ tốt hơn cuộc sống nhân dân trong xã.

Ngô Mẫn