Kinh tế   Nông thôn mới

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Xã Thanh Phước đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao 

Cập nhật ngày: 06/04/2024 - 08:18

BTNO - Sáng 5.4, UBND xã Thanh Phước, huyện Gò Dầu tổ chức lễ công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) nâng cao năm 2023.

Quang cảnh buổi lễ.

Đến dự có bà Nguyễn Thị Minh- nguyên Bí thư Tỉnh uỷ; ông Trương Tấn Đạt- Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; ông Huỳnh Thanh Phương- Bí thư Huyện uỷ Gò Dầu.

Năm 2023, xã Thanh Phước huy động nguồn lực hơn 28,4 tỷ đồng thực hiện các tiêu chí xây dựng xã NTM nâng cao. Trong đó, nguồn ngân sách tỉnh, huyện là hơn 24,6 tỷ đồng, ngân sách xã hơn 2,6 tỷ đồng và huy động người dân đóng góp gần 1,2 tỷ đồng.

Đến nay, xã đã hoàn thành 19/19 tiêu chí xây dựng NTM nâng cao. Hệ thống giao thông nông thôn không ngừng được đầu tư hoàn thiện; đường trục xã, liên xã có 16 tuyến dài hơn 16 km đã nhựa hoá, cứng hoá và lắp đặt các hạng mục biển báo, biển chỉ dẫn, đèn chiếu sáng, gờ giảm tốc bảo đảm cho người dân lưu thông an toàn; đường trục ấp có 18 tuyến dài hơn 9 km đã nhựa hoá, cứng hoá 100%; đường trục chính nội đồng có 23 tuyến dài hơn 17 km đều được duy tu, bảo dưỡng, phục vụ tốt việc đi lại, vận chuyển hàng hoá của người dân.

Đại biểu dự lễ công nhận xã Thanh Phước đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao.

Trên địa bàn xã có 5 trường học được công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 trở lên. Chất lượng giáo dục ngày càng được nâng cao, chuẩn phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi luôn đạt trên 99%, chuẩn phổ cập giáo dục tiểu học và THCS được duy trì đạt theo quy định. Các thiết chế văn hoá trên địa bàn xã được đầu tư nâng cấp, bảo đảm cho việc sinh hoạt của người dân. Tỷ lệ gia đình văn hoá toàn xã đạt 88,79%.

Sản xuất nông nghiệp phát triển, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp và cơ sở sản xuất hoạt động; nhân rộng các mô hình phát triển sản xuất có hiệu quả, giải quyết việc làm cho lao động nhàn rỗi, góp phần nâng cao thu nhập cho người dân.

Ông Trương Tấn Đạt – Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh (bìa trái) trao quyết định công nhận xã Thanh Phước đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao cho lãnh đạo xã.

Ước tính thu nhập bình quân của người dân trong xã đạt hơn 80 triệu đồng/người/năm, hộ nghèo trên địa bàn xã được kéo giảm đáng kể. Tính đến cuối năm 2023, toàn xã có 52 hộ nghèo, trong đó có 40 hộ không có khả năng lao động, chiếm tỷ lệ 0,23%.

Dịp này, Chủ tịch UBND huyện Gò Dầu tặng giấy khen cho 3 tập thể và 10 cá nhân, UBND xã Thanh Phước tặng giấy khen cho 7 tập thể, 12 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM năm 2023.

Nguyễn Trọng