BAOTAYNINH.VN trên Google News

Xã Thạnh Tân: Vừa phòng chống dịch, vừa chăm lo đời sống cho người dân 

Cập nhật ngày: 11/08/2021 - 10:53

BTNO - Tính đến ngày 9.8, trên địa bàn xã Thạnh Tân, thành phố Tây Ninh có 108 ca dương tính với virus SARS-CoV-2, trong đó có 91 ca trong cộng đồng, 17 ca khi cách ly. Khu vực Khedol, ấp Thạnh Đông, nơi có đông đào bào dân tộc Khơme sinh sống có nhiều ca nhiễm.

Các hàng hóa được các tổ chức, cá nhân gửi đến hỗ trợ cho người dân xã Thạnh Tân.

Khi phát hiện ca bệnh, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh xã nhanh chóng khoanh vùng, xét nghiệm, truy vết, dập dịch nhanh nhất có thể. Hiện nay, trên địa bàn xã đã phong tỏa 5 khu vực. 8 tổ Covid cộng đồng ở 4 ấp tích cực thực hiện nhiệm vụ, phối hợp cùng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh xã hàng ngày tuyên truyền, tuần tra, kiểm tra việc thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg và triển khai các biện pháp phòng, chống dịch. Tính đến nay, xã đã lập được 7 “vùng xanh” (gồm 1 vùng toàn ấp Thạnh Lợi, 1 vùng toàn ấp Thạnh Hiệp, 2 vùng ấp Thạnh Trung, 3 vùng ấp Thạnh Đông, với 11 điểm trực chốt và 2 điểm rào chắn lối đi).

“Vùng xanh” được lập trên địa bàn xã.

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh xã cho biết, đến thời điểm hiện tại, có 37 người lao động tự do, người bán lẻ vé số xổ số kiến thiết trên địa bàn được hưởng chính sách theo Nghị quyết 68/NQ-CP của Chính phủ.

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh xã cũng đã vận động và nhận được sự hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân được trên 12 tấn rau, củ, quả; 5 tấn gạo; 9.000 phần cơm; 300 thùng mì gói các loại; 300 thùng nước uống đóng chai…kịp thời hỗ trợ cho người dân có lâm vào cảnh khó khăn và người dân trong vùng phong tỏa, vùng cách ly.

Ngoài ra, xã còn nhận được sự hỗ trợ về các vật tư y tế như 100 lít nước sát khuẩn, 200 bộ đồ bảo hộ; 300 cái kính chống giọt bắn, 20 thùng khẩu trang y tế cho các lực lượng tham gia chống dịch.

Đại diện xã trao quà cho hộ có hoàn cảnh khó khăn.

Hiện nay, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, các hộ kinh doanh tại chợ tự phát xã Thạnh Tân đã thực hiện tốt việc tạm dừng các hoạt động kinh doanh. Người dân khi ra khỏi nhà đều tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch.

C.T