Thể thao   Thể thao

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Xác định đội đầu tiên vào bán kết bóng đá nam SEA Games 30 

Cập nhật ngày: 03/12/2019 - 10:11

Ngược dòng đánh bại Campuchia 2-1, U-22 Myanmar chính thức là đội đầu tiên giành vé vào bán kết môn bóng đá nam SEA Games 30.

Trận đấu được xem là trận chung kết bảng A SEA Games 30 giữa đội nhất bảng Myanmar và nhì bảng Campuchia có kết quả 2-1 nghiêng về Myanmar.

U-22 Campuchia ghi bàn trước ở phút 21 sau pha lập công của Sophanat. Sau đó Aung Kaung Mann có cú đúp vào các phút 27 và 88 giúp Myanmar ngược dòng thành công.

Các cầu thủ Campuchia mừng bàn thắng của Suphanat.

Trên bình diện chung, việc Myanmar thắng Campuchia là hợp logic. Nhưng đội bóng trẻ Campuchia với tuổi đời chỉ 18, 19 đã cho thấy họ đáng có một kết quả tốt hơn.

Campuchia đã thi đấu xuất sắc kể từ đầu giải khi họ hòa Philippines 1-1, sau đó “hủy diệt” Đông Timor 5-0. Điều đó giúp tập thể U-22 Campuchia gây được cảm tình nơi người xem.

Auang Kaung Mann hai lần ăn mừng bàn thắng cùng đồng đội.

Ở trận thứ ba gặp Myanmar, Campuchia cũng khởi đi rất tốt với bàn thắng của Sophanat. Campuchia đã trình diễn một lối chơi có chiều sâu, tiềm ẩn những nguy hiểm. Trong khi đó, dù được đánh giá là đội “kèo trên” nhưng Myanmar có những cách thể hiện rất cau có, đá rát… vào các cầu thủ Campuchia khi bị dẫn bàn.

Khi tỉ số đang là 1-1 thì bất ngờ phút 88, Aung Kaung Mann có pha đột phá dọc sườn trái xuống sát cầu môn của Campuchia, rồi anh “lốp” bóng qua tầm với của thủ môn Campuchia đang nhô lên hơi cao.

Thủ môn Campuchia với tới bóng nhưng không đủ lực để đẩy bóng vọt xà, bóng bay từ từ vào cầu môn. Thắng trận này, U-22 Myanmar có 10 điểm và họ chính thức là đội đầu tiên vào bán kết SEA Games 30.

Trận còn lại của bảng này, Malaysia có chiến thắng đầu tiên khi đánh bại Đông Timor 4-0.

Ở lượt cuối bảng A, cuộc đối đầu giữa Campuchia và Malaysia sẽ là trận “chung kết” để xác định suất thứ hai vào bán kết.

Nguồn PLO