Thể thao   Thể thao

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Xác định được hai cặp đấu tại vòng 1/8 World Cup 2022 

Cập nhật ngày: 30/11/2022 - 08:02

Đội nhất bảng B là Anh sẽ đối đầu với Senegal (nhì bảng A) ở vòng 1/8 Wolrd Cup 2022, trong khi Hà Lan (nhất bảng A) sẽ chạm trán Mỹ (nhì bảng B).

Xac dinh duoc hai cap dau tai vong 1/8 World Cup 2022 hinh anh 1

Tuyển Anh sẽ đối đầu Senegal ở vòng 1/8. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Sau khi lượt trận cuối của bảng B khép lại, vòng 1/8 World Cup 2022 cũng đã chính thức xác định được danh tính hai cặp đấu.

Anh và Mỹ trở thành hai đại diện của bảng B giành quyền vào chơi ở vòng đấu dành cho 16 đội bóng xuất sắc nhất.

Anh đi tiếp với ngôi nhất bảng sau trận thắng 3-0 trước Xứ Wales nhờ cú đúp của tiền đạo Marcus Rashford, xen giữa là bàn thắng của Phil Foden.

Kết quả này giúp đội tuyển Anh sẽ đối đầu với đội tuyển Senegal (nhì bảng B) ở trận đấu tiếp theo trên hành trình chinh phục ngôi vương của mình.

Trận đấu giữa Tam sư và Những chú sư tử Teranga sẽ diễn ra vào lúc 2 giờ sáng 5/12 (theo giờ Việt Nam) trên sân Al Bayt.

Trong khi đó, đội tuyển Mỹ đã vượt qua Iran để giành quyền đi tiếp sau trận thắng 1-0 đầy căng thẳng. Christian Pulisic là người đã ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Xac dinh duoc hai cap dau tai vong 1/8 World Cup 2022 hinh anh 2

Hà Lan sẽ là đối thủ của Mỹ ở vòng đấu tiếp theo. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Với việc chỉ giành được vị trí nhì bảng, đội tuyển Mỹ sẽ phải chạm trán với thách thức mang tên Hà Lan ở vòng 1/8.

Đây cũng là trận đầu tiên tại vòng đấu dành cho 16 đội bóng xuất sắc nhất. Trận này diễn ra vào lúc 22 giờ ngày 3/12 trên sân Khalifa.

Trước đó, tại bảng A, Hà Lan đã nhẹ nhàng vượt qua Qatar 2-0 nhờ các bàn thắng của Cody Gakpo và Frenkie De Jong để chiếm ngôi đầu bảng với thành tích bất bại (giành 7 điểm sau hai trận thắng, 1 trận hòa).

Ở trận đấu cùng giờ, Ismaila Sarr và Kalidou Koulibaly thay nhau lập công để giúp Senegal thắng kịch tính 2-1 trước Ecuador.

Kết quả này giúp Senegal vượt qua chính Ecuadord để chiếm ngôi đầu bảng và ghi tên mình vào vòng đấu loại trực tiếp sau đúng 20 năm dài chờ đợi.

Ngoài 4 cái tên trên, vòng 1/8 World Cup 2022 trước đó cũng đã sớm xác định được 3 đội góp mặt sau lượt trận thứ 2 là Pháp, Brazil và Bồ Đào Nha.

Nguồn Vietnam+