Thể thao   Quốc tế

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Xác định thêm 3 đội đoạt vé vào vòng 1/8 Champions League 

Cập nhật ngày: 27/10/2022 - 09:58

Lượt trận thứ 5 vòng bảng UEFA Champions League đã khép lại với việc có thêm 3 đội bóng giành quyền vào vòng knock-out.

Tại bảng A, chiến thắng ấn tượng 3-0 trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Ajax ngay trên đất Hà Lan đã đưa Liverpool vào vòng 1/8 Champions League. Salah (42'), Nunez (49') và Elliott (52') là ba cầu thủ lập công giúp đội bóng nước Anh đoạt tấm vé còn lại của bảng A, với 12 điểm sau Napoli.


Salah giúp Liverpool vùi dập Ajax.

Ở bảng B, trước "hiện tượng" Club Brugge đã sớm giành vé đi tiếp, FC Porto đã chơi trận đấu bùng nổ để giành chiến thắng ngay trên sân khách với 4 bàn không gỡ.

Cùng với việc Atletico Madrid bị đội khách Leverkusen cầm hòa 2-2 ngay trên sân nhà, CLB của Bồ Đào Nha chính thức vượt qua vòng bảng với 9 điểm, nhiều hơn 4 đội so với thầy trò HLV Diego Simeone, khi chỉ còn một lượt trận nữa.

Trong khi đó, tại bảng C “tử thần”, sau khi Bayern Munich sớm có vé thông hành thì suất còn lại chỉ là cuộc cạnh tranh giữa Inter Milan và Barca. 

Không may cho thầy trò HLV Xavi khi lượt trận quyết định họ lại phải gặp “cơn ác mộng” Bayern Munich, còn Inter chỉ phải tiếp Plzen đã hết cơ hội.


Bayern tiếp tục là nỗi ác mộng đối với Barca.

Quả thực, không có lý do gì để nửa xanh thành Milan không thể hạ Plzen, thậm chí họ còn hủy diệt đối thủ với tỉ số 4-0 để đoạt tấm vé còn lại của bảng C. Kết quả này đẩy Barca xuống chơi ở Europa League.

Cũng bởi vậy, mà Lewandowski và các đồng đội có trận đấu thất vọng và phải nhận thêm một thất bại, với tỉ số 0-3 nữa trước “Hùm xám” xứ Bavaria.

Bảng D, vẫn chưa ngã ngũ khi Tottenham bất ngờ để Sporting CP cầm hòa 1-1 ngay trên sân nhà. Trong khi đó, Frankfurt đánh bại Marseille 2-1 để mở ra cơ hội đi tiếp. 

Bảng đấu này bỗng dưng hấp dẫn và khó lường ở sau lượt trận áp chót. Bởi cục diện hiện tại, “Gà trống” vẫn giữ ngôi đầu với 8 điểm, nhưng họ chỉ còn hơn Sporting và Frankfurt đúng 1 điểm, trong khi Marseille có 6 điểm.


12 CLB đã có vé vào vòng knock-out.

Ở lượt trận cuối vào ngày 2/11, Sporting trở về sân nhà tiếp đón Frankfurt, trong khi thầy trò HLV Conte sẽ phải hành quân sang Pháp để đá trân quyết định với Marseille. Đây đều là hai “trận chung kết” của bảng D.

Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, đã có tổng cộng 12 CLB giành vé vào vòng knock-out. Đó là các đội Napoli, Liverpool(bảng A), Club Brugge, FC Porto (bảng B), Bayern Munich, Inter Milan (bảng C), Chelsea (bảng E), Real Madrid (bảng F), Man City (bảng G)và PSG, Benfica (bảng H).  

Bốn tấm vé còn lại sẽ được xác định sau khi lượt trận cuối kết thúc vào ngày 3/11.

Nguồn Vietnamnet