BAOTAYNINH.VN trên Google News

Xác thực hai yếu tố trên Instagram không cần tin nhắn SMS 

Cập nhật ngày: 11/10/2018 - 08:44

Nếu không thích sử dụng số điện thoại, người dùng có thể tùy chọn các ứng dụng từ bên thứ ba để xác thực hai yếu tố cho Instagram.

Để sử dụng, người dùng Instagram vào Cài đặt và tìm đến mục Xác thực hai yếu tố. Tại đây, bên cạnh tùy chọn Tin nhắn văn bản còn có thêm Ứng dụng xác thực. Khi kích hoạt tính năng này, Instagram sẽ tìm đến một ứng dụng có chức năng xác thực bên thứ ba (như Authy hay Google Authenticator) cài sẵn trong máy, hoặc gợi ý nếu chưa cài.

 

Các bước đăng ký xác thực hai yếu tố bằng ứng dụng bên thứ ba.

Sau khi kết nối thành công, mã xác thực sẽ xuất hiện và thay đổi mỗi phút một lần. Trong trường hợp đăng nhập tài khoản ở thiết bị lạ, Instagram sẽ yêu cầu mã này.

Tất nhiên, người dùng vẫn có thể sử dụng xác thực hai yếu tố bằng số điện thoại. Tuy vậy, một số chuyên gia cho rằng điều này không thực sự an toàn. "SMS không phải là cách tốt nhất để đảm bảo tài khoản an toàn, bởi điện thoại của bạn có thể bị mất bất cứ lúc nào", nhà nghiên cứu bảo mật Jonathan Zdziarski, nói.

Theo Gizmodo, việc cho phép sử dụng ứng dụng xác thực bên thứ ba của Facebook là nỗ lực nhằm tăng cường bảo mật trước nguy cơ bị tấn công và đánh cắp tài khoản Instagram. Trước đó, hãng cũng đã triển khai tính năng xác thực thông qua ứng dụng bên thứ ba cho mạng xã hội của mình. Tuy nhiên, hiện đa phần các dịch vụ tương tự Twitter, LinkedIn... vẫn sử dụng xác thực hai lớp qua điện thoại, tức tin nhắn SMS sẽ gửi về mỗi khi đăng nhập ở thiết bị lạ.

Nguồn VNExpress


 
Liên kết hữu ích