Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Xây dựng hình ảnh người Cảnh sát giao thông vì nhân dân phục vụ 

Cập nhật ngày: 29/09/2021 - 00:40

BTN - Thời gian qua, tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, trên các ngả đường, các chốt phòng, chống dịch, dù nắng nóng hay mưa giông, cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát giao thông Công an Tây Ninh luôn sát cánh cùng các lực lượng khác, trở thành "lá chắn" vững vàng trên tuyến đầu phòng, chống dịch.

Cán bộ Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh chuẩn bị quà tặng cho người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh.

Giữa căng thẳng, lo âu của dịch bệnh, trên các trang mạng xã hội, những hành động đẹp, việc làm ý nghĩa giúp đỡ nhân dân của cán bộ, chiến sĩ CSGT Công an Tây Ninh được lan toả. Câu chuyện xúc động được người dân chia sẻ trên mạng xã hội gần đây là việc chiến sĩ CSGT Công an tỉnh dùng xe đặc chủng đưa ông Phạm Minh Hồng (SN 1969) và anh Trần Hữu Tồn (cháu ông Hồng, SN 1991, cùng ngụ xã Thạnh Tân, TP. Tây Ninh) về tận nhà.

Khoảng 15 giờ ngày 20.8, tại khu vực thuộc ấp Suối Sâu, phường An Tịnh, thị xã Trảng Bàng, tổ công tác thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh phát hiện 2 người đi bộ, dáng vẻ mệt mỏi, kiệt sức. Tổ công tác hỏi thăm và đưa họ vào nghỉ tạm bên đường, lấy cơm cho hai người ăn lấy sức, rồi dùng xe đặc chủng đưa họ về địa phương (cách thị xã Trảng Bàng hơn 50km) để khai báo y tế theo đúng quy định.

Ðược biết, cả hai là công nhân của một công ty tại huyện Bình Chánh, Thành phố Hồ Chí Minh. Do tình hình dịch bệnh, công ty không hoạt động nên cho họ nghỉ việc. Tuy đã được tiêm ngừa vaccine mũi 1 và có giấy xét nghiệm âm tính nhưng cả hai không biết cách nào để về nhà, cũng không còn tiền để ở lại Thành phố Hồ Chí Minh. 4 giờ sáng, họ quyết định đi bộ về Tây Ninh. Ðến địa phận tỉnh nhà, cả hai đều mệt lả, không còn chút sức lực.

Ðược tổ công tác giúp đỡ, đưa về tận nhà, ông Hồng không cầm được nước mắt, nói: “May nhờ gặp được các anh CSGT cho ăn uống tỉnh lại, chứ lúc đó hai chú cháu tôi đã không còn chịu nổi nữa rồi. Cảm ơn các anh nhiều lắm”.

Tối 3.8, bà Lê Thị Rĩ, 64 tuổi, ngụ xã Thạnh Ðức, huyện Gò Dầu được con gái chở đi chạy thận nhân tạo ở Thành phố Hồ Chí Minh, về tới Tây Ninh thì xe bể bánh mà không tìm thấy chỗ vá. Sau khi biết sự việc, cán bộ, chiến sĩ trực tại chốt phòng, chống dịch ấp Suối Sâu, xã An Tịnh, thị xã Trảng Bàng hỏi thăm tình hình sức khoẻ của bà Rĩ; Tổ tuần tra của Trạm CSGT Trảng Bàng bố trí xe tải, chở xe mô tô bị bể bánh cùng bà Rĩ và người thân về đến tận nhà.

Những hình ảnh này được cộng đồng mạng biết đến và chia sẻ, khen ngợi. Có thể nói, đây là nguồn động viên rất lớn đối với các chiến sĩ CSGT Công an Tây Ninh, bởi áp lực công việc tại chốt nhiều nhưng các chiến sĩ luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tuỵ với công việc, hết lòng hết sức phục vụ nhân dân.

Trong đợt bùng phát dịch Covid-19 lần thứ 4 trên địa bàn tỉnh, cán bộ, chiến sĩ Phòng CSGT tích cực ủng hộ tiền; tổ chức nhiều hoạt động tiếp sức, hỗ trợ người dân và các chốt phòng, dịch Covid-19, như: tặng 50 phần quà cho bà con nghèo ở phường Hiệp Tân (thị xã Hoà Thành) bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh; tổ chức “Bếp ăn 0 đồng” ở xã Trường Tây (thị xã Hoà Thành); tặng 30 phần quà cho bà con trong khu vực phong toả trên đường 30.4 (phường 3, TP. Tây Ninh); trao 1,5 tấn gạo cho huyện Dương Minh Châu; tặng 40 phần quà trị giá 300.000 đồng/phần cho 40 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn đang sống trong khu phong toả ở phường 2, thành phố Tây Ninh.

Thượng tá Huỳnh Văn Tạo- Trưởng Phòng CSGT Công an tỉnh cho biết, đây là những hoạt động có ý nghĩa mà cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị mong muốn được hỗ trợ, chia sẻ với người dân trong những ngày dịch bệnh; qua đó rèn luyện, xây dựng tác phong làm việc chuyên nghiệp, giao tiếp, ứng xử văn minh, lịch sự cho cán bộ, chiến sĩ CGST, sẵn sàng vì nhân dân phục vụ.

Hà Thuỷ