Thời Sự - Chính trị   Thời Sự - Chính trị

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đảng bộ Công an tỉnh Tây Ninh:

Xây dựng lực lượng đoàn kết, thống nhất 

Cập nhật ngày: 28/06/2020 - 07:07

BTNO - Nhìn lại chặng đường đi qua, Công an Tây Ninh đã góp phần tích cực cùng địa phương trong công tác đảm bảo an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội và xây dựng lực lượng Công an vững mạnh, toàn diện.

Trước thềm Đại hội Đảng bộ Công an tỉnh lần thứ X, phóng viên Báo Tây Ninh có cuộc phỏng vấn Đại tá Nguyễn Văn Trãi – Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Công an tỉnh về một số công tác chuẩn bị đại hội và định hướng trong nhiệm kỳ 2020-2025.

Đại tá Nguyễn Văn Trãi–Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Công an tỉnh.

Phóng viên: Thưa ông, diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh Covid-19 có ảnh hưởng như thế nào đến công tác, tiến độ tổ chức Đại hội Đảng các cấp trong ngành Công an?

Đại tá Nguyễn Văn Trãi: Trong thời gian qua, tình hình Covid-19 có những ảnh hưởng nhất định đến việc chuẩn bị, tổ chức Đại hội Đảng các cấp. Trước diễn biến dịch như thế, Ban Bí thư, Bộ Chính trị, Đảng uỷ Công an Trung ương, Tỉnh uỷ, UBND tỉnh có chủ trương dời chậm Đại hội cấp cơ sở. Việc chậm lại này có sự chủ động, để chúng ta có thời gian tập trung chỉ đạo, lãnh đạo triển khai thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 và chúng ta đã làm rất tốt. Bên cạnh đó, việc chậm lại nhưng vẫn đảm bảo được kế hoạch, nội dung, chương trình chuẩn bị các văn kiện Đại hội và vấn đề nhân sự.

Phóng viên: Ông đánh giá như thế nào về kết quả tổ chức Đại hội Đảng cấp cơ sở đến thời điểm này và công tác chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ Công an Tây Ninh sắp tới?

Đại tá Nguyễn Văn Trãi: Đối với Đảng bộ Công an tỉnh, đến nay đã tổ chức Đại hội Chi bộ, Đảng bộ cơ sở trực thuộc của 59 chi bộ, đảng bộ Công an tỉnh, hoàn thành theo đúng kế hoạch, đề án nhân sự đề ra. Hiện có 8/9 Đảng bộ Công an huyện, thị xã, thành phố đã tổ chức thành công Đại hội. Còn lại Đảng bộ Công an huyện Dương Minh Châu cũng sẽ hoàn thành trong tháng 6.2020 này. Đại hội cấp cơ sở cũng chọn được 151 đại biểu bầu ra từ các chi bộ, đảng bộ để tham dự Đại hội Đảng bộ Công an tỉnh lần thứ X.

Về công tác chuẩn bị văn kiện chính trị và Đề án nhân sự, Ban Thường vụ Đảng uỷ Công an tỉnh đã trình Thường vụ Tỉnh uỷ, Đảng uỷ Công an Trung ương thông qua và được đánh giá cao.

Cụ thể, trong buổi báo cáo với Thiếu tướng Lê Tấn Tới- Uỷ viên Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an về tiến độ chuẩn bị cho Đại hội của Đảng bộ Công an tỉnh Tây Ninh, Thứ trưởng cho rằng, qua công tác kiểm tra Đảng bộ công an các tỉnh, Tây Ninh là một trong những tỉnh chuẩn bị rất tốt công tác Đại hội. Nội dung này cũng được Thường vụ Tỉnh uỷ thống nhất và đánh giá cao.

Phóng viên: Thưa ông, để làm tốt nhiệm vụ, ngành đặt ra những mục tiêu nào trong nhiệm kỳ mới?  

Đại tá Nguyễn Văn Trãi: Nhìn lại nhiệm kỳ 2015 – 2020, Đảng bộ Công an đã đề ra 14 chỉ tiêu trong Nghị quyết để thực hiện. Qua đánh giá, tổng kết thực hiện Nghị quyết, hiện nay còn 4/14 chỉ tiêu chưa đạt. Trong đó, có chỉ tiêu rất quan trọng về số người sử dụng và nghiện ma tuý. Đây không chỉ riêng tỉnh Tây Ninh mà là tình hình chung của cả nước.

Đây là một trong những nội dung mà Ban Thường vụ, Ban Giám đốc Công an tỉnh đưa vào Nghị quyết và sẽ cố gắng thực hiện được trong nhiệm kỳ 2020 – 2025; cũng là tinh thần chủ đạo của Đảng uỷ Công an Trung ương chỉ đạo Đảng uỷ Công an 63 tỉnh, thành phố phải thực hiện được điều này trong thời gian tới.

Bên cạnh đó, nhiệm kỳ 2020 – 2025 sẽ có những nét mới về nội dung kiểm điểm của Ban Chấp hành đảng bộ nhiệm kỳ 2015 – 2020. Ngoài những ưu điểm, Ban Thường vụ cũng mạnh dạn nêu lên những khuyết điểm, tồn tại chưa thực hiện được trong nhiệm kỳ vừa qua.

Xây dựng đoàn kết, thống nhất là mục tiêu trong nhiệm kỳ 2020 – 2025 của toàn ngành. Ban Thường vụ Đảng uỷ Công an tỉnh quyết tâm thực hiện cho được vấn đề đoàn kết, thống nhất trong nội bộ Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và trong nội bộ các tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc Đảng uỷ, kể cả các tổ chức Đảng Công an các huyện, thị xã, thành phố.

Tập trung củng cố, xây dựng lực lượng cũng là mục tiêu chính được đặt ra. Định hướng của Ban Thường vụ trong cơ cấu bố trí cán bộ sẽ tập trung vào số cán bộ trẻ. Chúng tôi sẽ tính toán đến vấn đề đào tạo lâu dài đối với các cán bộ có năng lực, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm trước Đảng, trước tập thể. Đây là mục tiêu cao nhất để làm thế nào có được những cán bộ giỏi, tốt, gương mẫu, xứng đáng với hình ảnh, truyền thống Công an Tây Ninh đã để lại.

Xây dựng hình ảnh của người chiến sĩ Công an Tây Ninh bản lĩnh, nhân văn; phải luôn thực hiện theo phương châm hành động: Chủ động, kỷ cương, nêu gương, trách nhiệm, hiệu quả, “vì nước quên thân, vì dân phục vụ”.

Và cần phải ghi nhớ chân lý “Danh dự là điều thiêng liêng, cao quý nhất”. Đây là điều mà tất cả cán bộ, chiến sĩ Công an từ lãnh đạo cho đến cán bộ, chiến sĩ phải học tập, xem làm tâm điểm trong quá trình rèn luyện, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy đối với Công an nhân dân, cùng nhau thực hiện thắng lợi nhiệm vụ trong nhiệm kỳ mới.

 

Ngọc Diêu – Phương Thảo