Thời Sự - Chính trị   Việt Nam - Thế giới

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Xây dựng tình hữu nghị hợp tác giữa phụ nữ 2 tỉnh Tây Ninh - Tboung Khmum 

Cập nhật ngày: 04/07/2022 - 00:31

BTNO - Ngày 2.7, đoàn công tác của Hội LHPN tỉnh Tây Ninh do bà Kim Thị Minh- Phó Chủ tịch Hội làm trưởng đoàn đến thăm, tặng quà, hỗ trợ nhu yếu phẩm cho phụ nữ và trẻ em nghèo tại huyện Memot, tỉnh Tboung Khmum, Vương quốc Campuchia, nhân dịp kỷ niệm 55 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Campuchia.

Bà Kim Thị Minh, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Tây Ninh phát biểu tại buổi tặng quà.

Tiếp đoàn có bà Ny Chan Thy Ta- Phó Tỉnh trưởng kiêm Chủ tịch Hội Phụ nữ vì hoà bình và phát triển tỉnh Tboung Khmum, lãnh đạo một số sở, ngành tỉnh, chính quyền huyện Memot và các xã đoàn đến thăm, tặng quà.

Memot là huyện vùng cao, phía Bắc giáp huyện Chlung và huyện Snul tỉnh Kratie, phía Nam giáp tỉnh Bình Phước và tỉnh Tây Ninh, Việt Nam. Huyện có 14 xã, trong đó có 7 xã giáp với các xã của Việt Nam với 181 ấp, dân số trên 163.000 người, trong đó nữ hơn 82.000 người. Đời sống của người dân còn rất nhiều khó khăn.

Đoàn của Hội LHPN tỉnh đã tặng 450 phần quà, mỗi phần trị giá 350.000 đồng cho phụ nữ và trẻ em nghèo của 2 xã Chanmut và xã Rung, huyện Memot. Tổng số tiền của đợt tặng quà là 160 triệu đồng, trong đó Công ty TNHH Lê Huỳnh Vy (xã Phan, huyện Dương Minh Châu) hỗ trợ 150 triệu đồng, số tiền còn lại do Công ty TNHH Tân Nhiên và một số mạnh thường quân khác tài trợ.

Đoàn tặng quà cho người dân xã Rung.

Phát biểu tại lễ trao quà, bà Kim Thị Minh- Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Tây Ninh cho biết, với tình cảm hữu nghị gắn bó giữa phụ nữ 2 tỉnh Tây Ninh - Tboung Khmum, Hội gửi tặng những phần quà nhỏ, hy vọng giúp chị em phụ nữ phần nào vượt qua khó khăn; đồng thời gửi lời chúc quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam - Campuchia, giữa tỉnh Tây Ninh và các tỉnh giáp biên của Campuchia, giữa Hội LHPN Tây Ninh với Hội Phụ nữ vì hoà bình và phát triển 3 tỉnh giáp biên Svay Rieng, Tboung Khmum, Prey Veng ngày càng thắt chặt, bền vững.

Bà Ny Chan Thy Ta- Phó Tỉnh trưởng kiêm Chủ tịch Hội Phụ nữ vì hoà bình và phát triển tỉnh Tboung Khmum vui mừng và cảm ơn Hội LHPN Tây Ninh đến thăm, tặng quà cho phụ nữ và trẻ em nghèo trên địa bàn tỉnh; mong rằng mối quan hệ hợp tác vì sự phồn vinh, tiến bộ xã hội nhằm mang lại lợi ích cho người dân của hai nước, đặc biệt là hai tỉnh Tboung Khmum và Tây Ninh ngày càng gắn bó, đoàn kết, đời đời bền vững.

Các nhà tài trợ tặng quà cho người dân.

Dịp này, Hội LHPN Tây Ninh trao tặng các phần quà cho Hội Phụ nữ vì hoà bình và phát triển tỉnh Tboung Khmum, chính quyền huyện Memot và các xã Rung, Chanmut.

Theo kế hoạch, Hội LHPN tỉnh Tây Ninh sẽ tiếp tục tổ chức đoàn thăm, tặng 600 phần quà cho phụ nữ và trẻ em nghèo của một số huyện thuộc các tỉnh Svay Rieng và Prey Veng, Vương quốc Campchia.

Tố Tuấn