BAOTAYNINH.VN trên Google News

Xây lò giết mổ công suất 6.600 con gia súc, gia cầm/ngày 

Cập nhật ngày: 08/08/2017 - 16:58

BTNO - UBND tỉnhTây Ninh vừa phê duyệt chủ trương đầu tư, cho phép Công ty TNHH MTV Thanh Bảo Hân được thực hiện Dự án xây dựng lò mổ gia súc, gia cầm, thủy cầm tập trung tại ấp Ninh Bình, xã Bàu Năng, huyện Dương Minh Châu.

Dự án được thực hiện trên diện tích 28.200 m2, công suất giết mổ 600 con gia súc (trâu, bò, lợn) và 6.000 con gia cầm, thủy cầm (gà, vịt)/ngày bằng dây chuyền hiện đại, có kho lạnh, bảo đảm an toàn dịch bệnh và chất lượng vệ sinh thực phẩm. Hệ thống xử lý nước thải của cơ sở đảm bảo đạt loại A trước khi xả ra môi trường.

Tổng kinh phí thực hiện của dự án khoảng  8,5 tỷ đồng bằng nguồn vốn tự có của doanh nghiệp.

Kiểm tra an toàn thực phẩm tại lò giết mổ xã Gia Lộc, huyện Trảng Bàng.

Thời gian thực hiện dự án là 50 năm. Dự kiến cuối tháng 3.2018 cơ sở sẽ được xây dựng hoàn chỉnh, đi vào hoạt động.

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Tây Ninh, đến cuối tháng 6.2017 toàn tỉnh có 16.500 con trâu, 91.000 con bò, gần 200 con lợn và gần 6 triệu con gia cầm, thủy cầm.

Để đáp ứng nhu cầu giết mổ, cung cấp nguồn thực phẩm cho người dân Tây Ninh và các tỉnh trong khu vực, từ trước đến nay tỉnh đã cho phép các huyện, thành phố xây dựng 62 cơ sở giết mổ, nhưng hầu hết đều nhỏ lẻ, không bảo đảm yêu cầu về vệ sinh thú y cũng như kiểm soát dịch bệnh.

Định hướng của tỉnh từ nay đến năm 2020 sẽ sắp xếp lại ngành chăn nuôi theo phương thức bán công nghiệp và công nghiệp theo mô hình trang trại (đặc biệt đối với lợn và gà); áp dụng tiến bộ kỹ thuật tiên tiến, an toàn sinh học, giảm thiểu ô nhiễm môi trường; đồng thời sắp xếp lại các cơ sở chế biến, giết mổ gia súc, gia cầm theo hướng đầu tư dây chuyền hiện đại, bảo đảm sản phẩm đạt tiêu chuẩn vệ sinh thú y.

Lê Đức Hoảnh