BAOTAYNINH.VN trên Google News

Xây mới Cầu Quan: Dự toán kinh phí tăng trên 50%

Cập nhật ngày: 11/06/2011 - 12:06

Theo Sở Giao thông-Vận tải, hiện ngành chức năng đang thẩm định lại hồ sơ thiết kế cơ sở và tổng mức đầu tư dự án xây dựng cầu Quan (Thị xã).

Từ năm 2009, Sở GT-VT thuê đơn vị tư vấn lập dự án xây dựng cầu Quan mới. Do cầu Quan cũ được xem là “biểu tượng của thị xã Tây Ninh” nên các ngành chức năng thống nhất thiết kế cầu Quan mới theo kiểu dáng cầu cũ (lan can nhịp cầu được bố trí dạng vòm như hiện tại). Quan điểm “bình cũ rượu mới” được sự nhất trí cao của nhiều người, nhiều ngành.

Cầu Quan về đêm

Theo hồ sơ thiết kế mới nhất, cầu Quan mới có kết cấu bê tông cốt thép dự ứng lực, rộng 13 mét, có 2 làn xe (mỗi làn 3,5m) và 2 phần lề dành cho người đi bộ (mỗi lề 1m); cầu dài 64m. Trước đây, dự kiến sẽ khởi công xây dựng cầu trong năm 2010 và hoàn thành trong năm 2012.

Sau nhiều lần “gia hạn” thời điểm thi công xây dựng, dự án cầu Quan mới hiện vẫn chưa được triển khai thi công. Mới đây, thông tin từ Sở GT-VT cho biết, hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công đã được đơn vị tư vấn thẩm tra xong. Tuy nhiên, so với tổng mức đầu tư đã được lập trước đây (trên 30,2 tỷ đồng), tổng mức đầu tư mới vượt dự toán đến… hơn 50%, chính xác là trên 46 tỷ đồng. Trong đó, chi phí tăng chủ yếu là do giá vật tư xây dựng và tiền thuê nhân công tăng cùng một số chi phí phát sinh khác.

Hiện Sở GT-VT đang hoàn tất những thủ tục cuối cùng về hồ sơ đầu tư, thi công cầu Quan mới. Sau khi hoàn tất, Sở sẽ báo cáo, xin ý kiến UBND tỉnh về chủ trương đầu tư cầu, nếu được thông qua sẽ tiến hành các thủ tục để thi công.

BẢO TÂM