BAOTAYNINH.VN trên Google News

Xây nhà công vụ cho giáo viên huyện Tân Biên

Cập nhật ngày: 25/03/2014 - 06:51

Ông Bùi Ngọc Ẩn, Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục Tây Ninh cho biết, sau buổi làm việc với Công đoàn Đại học Quốc gia TP.Hồ Chí Minh, đơn vị này đã đồng ý hỗ trợ công đoàn ngành GD Tây Ninh 150 triệu đồng để xây 1 nhà công vụ gồm 3 phòng ở cho giáo viên Trường tiểu học Thạnh Bắc B và Trường mẫu giáo Thạnh Bắc B, huyện Tân Biên.

Một nhà công vụ của giáo viên vùng sâu tỉnh Tây Ninh (ảnh minh họa).

Hiện chưa có quyết định khởi công xây dựng, nhưng có thể vào đầu mùa hè của năm học này để năm học tới giáo viên hai trường nói trên có chỗ ở ổn định.

Bà Trần Thị Bạch Tuyết, Phó trưởng Phòng GD-ĐT kiêm Chủ tịch Công đoàn giáo dục Tân Biên cho biết thêm, hai điểm trường trên đều thuộc xã Thạnh Bác, là xã khó khăn nhất của huyện Tân Biên.

Địa điểm các trường này cách thị trấn Tân Biên gần 30 cây số nên việc đi lại của thầy cô giáo khó khăn, bất tiện.

Hầu hết giáo viên của hai trường đều là người đến từ các địa phương khác. Một số ít có người nhà ở huyện, nhưng vẫn không tiện đi về hằng ngày.

Hiện tại, Trường tiểu học Thạnh Bắc B có 1 nhà công vụ nhưng vừa chật chội vừa xuống cấp. Dãy nhà cũ kỹ này chứa hai hộ gia đình và 12 giáo viên cả nam lẫn nữ. Những giáo viên khác do hết chỗ ở nên phải thuê nhà dân, trong khi thu nhập của giáo viên mầm non chưa phải là cao.

Đ.V.T