BAOTAYNINH.VN trên Google News

XDCB năm 2011: Tiếp tục triển khai các công trình mang tính quan trọng, cấp bách

Cập nhật ngày: 16/08/2011 - 12:52

(BTNO) – UBND tỉnh vừa có chỉ đạo về việc triển khai thực hiện các dự án đầu tư xây dựng cơ bản năm 2011, trong đó tập trung vào các công trình mang tính quan trọng, cấp bách.

Theo đó, các dự án mới đã được khởi công xây dựng trước ngày 24.2.2011 (trước ngày có Nghị quyết 11/NQ-CP của Chính phủ) tiếp tục được triển khai gồm các công trình ngoài hàng rào Cụm CN Chà Là (huyện Dương Minh Châu), Trường Khuyết tật Tây Ninh, nâng cấp Trường Quân sự tỉnh, nâng cấp Bệnh xá và BCH Quân sự tỉnh, đường 781 (từ Ngã ba Châu Thành đến Phòng TC-KH huyện) và các dự án thuộc huyện, thị quản lý.

Đối với Đề án kiên cố hoá trường, lớp và nhà công vụ giáo viên giai đoạn 2008 – 2012 (thực hiện theo đề án chyển tiếp), các dự án mới năm 2011, bố trí vốn theo phân kỳ đầu tư; các dự án có phân kỳ đầu tư năm 2012 nhưng do những bức xúc của địa phương về việc đảm bảo cơ sở vật chất cho công tác dạy và học, bố trí vốn thực hiện hoặc cho chủ trương thực hiện, vốn bố trí năm 2012.

Cầu Quan bắt qua rạch Tây Ninh cần được xây mới do đã hết thời gian sử dụng, sắp sập

Triển khai thực hiện các dự án xây dựng Khu dân cư Chàng Riệc thuộc Đề án bố trí, sắp xếp, ổn định ba Khu dân cư biên giới Bắc Tây Ninh giai đoạn 2008 – 2012. Đây là công trình đặc thù phục vụ phát triển kinh tế, quốc phòng, an ninh trên tuyến biên giới, yêu cầu cấp thiết phải bố trí dân cư vào cuối năm 2011.

Đặc biệt, UBND tỉnh sẽ tập trung triển khai thực hiện các công trình quan trọng, cấp bách, trong đó có các dự án đã có quyết định trúng thầu, ký hợp đồng thi công và có lệnh khởi công như Trường THPT Tân Đông phục vụ việc dạy và học; Đường Phước Chỉ - Chàng Ria phục vụ nhu cầu đi lại của bà con khu vực cửa khẩu phụ Phước Chỉ (huyện Trảng Bàng) – Brasat (TP. Bavet, tỉnh Svay Rieng, Campuchia).

Nâng cấp 4 cây cầu ở các tuyến đường trọng yếu lên đủ tải trọng là cầu Trà Phí, cầu K21 Kênh Tây, cầu Kênh Tân Hưng và cầu Gió, xây mới cầu Quan Thị xã và cầu Bailley qua kênh Đìa Xù (Bến Cầu).

Ngoài ra còn có các công trình phòng chống, khắc phục lũ lụt như tiêu thoát nước cho các vùng ngập úng ấp Bông Trang, nạo vét kênh tiêu Rạch Nhọc, kênh tiêu Hội Thành và giai đoạn III kè đá rạch Tây Ninh... Và các công trình phục vụ nông thôn, an sinh xã hội, an ninh quốc phòng…

HY UYÊN