BAOTAYNINH.VN trên Google News

Xe chở cát quá tải trọng vẫn lưu thông trên đường 

Cập nhật ngày: 08/03/2018 - 19:04

BTNO - Nhiều người dân ở khu phố Gia Huỳnh (thị trấn Trảng Bàng, huyện Trảng Bàng) phản ánh, khoảng một năm nay, trên địa bàn khu phố xảy ra tình trạng xe chở cát, đá quá tải lưu thông trên đường.

Đây là xe chở vật liệu xây dựng từ một cơ sở kinh doanh ở địa phương.

Cát rơi vãi trên đường.

Khu vực này dân cư đông đúc, đường hẹp nhưng xe có tải trọng lớn chở cát, đá làm rơi vãi gây bẩn đường sá, gây bụi. Đáng nói những tuyến đường này chỉ cho phép xe có tải trọng tối đa 10 tấn lưu thông nhưng xe chở cát, đá có tải trọng gấp hai, ba lần hoạt động liên tục trên đường.

“Đường mới làm gần đây nhưng đã hư hỏng vài nơi. Nếu không ngăn chặn kịp thời, cứ để xe tải trọng lớn chở cát, đá lưu thông thì một thời gian nữa đường sẽ xuống cấp, tan nát hết", một người dân địa phương bức xúc nói. Người này cũng cho biết, xe chở cát, đá từ bãi chứa vật liệu xây dựng này đưa đi thành phố Hồ Chí Minh tiêu thụ.

Đầu đường có biển ghi tải trọng tối đa là 10 tấn.

Qua trao đổi, chủ cơ sở kinh doanh thừa nhận có tình trạng xe quá tải chở vật liệu xây dựng lưu thông trên đường và làm rơi vãi cát, gây bụi như người dân phản ánh.

"Cơ sở của tôi kinh doanh ổn định ở đây rồi, giờ không biết phải làm sao. Nếu đường hư chỗ nào thì tôi sẽ sửa chỗ đó. Còn bụi thì đường nào mà chẳng có, ở đây chỉ nhiều hơn chút thôi", chủ cơ sở vật liệu xây dựng này nói.

Một cán bộ lãnh đạo UBND thị trấn Trảng Bàng cho biết, đã nhiều lần nhắc nhở chủ cơ sở kinh doanh vật liệu xây dựng không được cho xe chở quá tải trọng đường lưu thông. Tuy nhiên, cấp xã không có thẩm quyền ngăn chặn, xử lý xe quá tải.

Cách đây khá lâu, UBND Thị trấn Trảng Bàng đã báo cáo đến ngành chức năng huyện tình trạng xe chở cát đá quá tải trọng hoạt động ở khu phố Gia Huỳnh nhưng đến nay chưa thấy xử lý.

Đình Chung